Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/cong-an-nghe-an-tich-cuc-trong-cong-tac-binh-dang-gioi-cham-soc-bao-ve-tre-em-748673/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/cong-an-nghe-an-tich-cuc-trong-cong-tac-binh-dang-gioi-cham-soc-bao-ve-tre-em-748673/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tích cực trong công tác bình đẳng giới, chăm sóc, bảo vệ trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 22/07/2017, 05:56 [GMT+7]
Công an Nghệ An

Tích cực trong công tác bình đẳng giới, chăm sóc, bảo vệ trẻ em

(Congannghean.vn)-Tiếp nối những kết quả đã đạt được trong những năm trước, thời gian qua, Công an Nghệ An đã đẩy mạnh trong công tác bình đẳng giới (BĐG), vì sự tiến bộ phụ nữ và công tác gia đình, trẻ em. Trách nhiệm này không chỉ được thể hiện rõ, gắn liền với nhiệm vụ chuyên môn mà còn cụ thể hóa bằng nhiều hoạt động thiện nguyện, hướng về cộng đồng.

Công an huyện Hưng Nguyên tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn - Ảnh: Hồ Hưng
Công an huyện Hưng Nguyên tặng quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn - Ảnh: Hồ Hưng

Trong thời gian qua, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đã triển khai, tổ chức nhiều hoạt động gắn với công tác BĐG. Theo đó, lãnh đạo Công an tỉnh luôn quan tâm bố trí số lượng cán bộ nữ đảm bảo hợp lý, đáp ứng yêu cầu công tác và phù hợp với đặc điểm giới, trình độ, sức khỏe, điều kiện và khả năng phát triển của phụ nữ. Định kỳ khảo sát, đánh giá đúng đội ngũ cán bộ nữ, đưa vào diện quy hoạch những đồng chí có năng lực, phẩm chất đạo đức tốt. Trên cơ sở đó có kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng, tạo điều kiện để chị em phát triển.

Hiện nay, có 1 đồng chí được đưa vào diện quy hoạch Phó Giám đốc, 49 đồng chí được đưa vào diện quy hoạch lãnh đạo cấp phòng, Công an cấp huyện, 98 đồng chí được quy hoạch cấp đội, Công an phường. 6 tháng đầu năm 2017, 2 đồng chí được bổ nhiệm lãnh đạo cấp phòng và tương đương; 6 đồng chí được bổ nhiệm lãnh đạo chỉ huy cấp đội, phường, nâng tổng số nữ giới giữ chức vụ lãnh đạo, chỉ huy các cấp lên 93 đồng chí.

Tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để CBCS nói chung và cán bộ nữ nói riêng học tập, nghiên cứu, nâng cao năng lực, trình độ chuyên môn. Trong năm 2017, đã liên kết với Học viện Chính trị CAND, Học viện CSND, Học viện ANND, Trường Đại học Vinh mở các lớp đào tạo, bồi dưỡng tại Nghệ An với 232 lượt cán bộ nữ tham gia.

Với vai trò là thành viên của Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Thường trực Ban chỉ đạo phòng chống tội phạm, phòng chống AIDS, phòng chống ma túy tỉnh Nghệ An, Công an tỉnh đã tăng cường chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương thực hiện nhiệm vụ phòng chống tội phạm mua bán người, phòng chống bạo lực gia đình.

Theo đó, trong 6 tháng đầu năm 2017, Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện, bắt giữ 6 vụ, 10 đối tượng liên quan đến tội phạm mua bán người; khởi tố, điều tra 6 vụ trẻ em bị xâm hại tình dục; đồng thời, các cấp Hội, Đoàn cùng Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến các kiến thức, kỹ năng về ứng xử, kế thừa và phát huy những giá trị truyền thống của gia đình, dòng họ gắn với xây dựng giá trị tiên tiến trong gia đình hiện đại.

Đặc biệt, các phương tiện thông tin đại chúng đã tuyên truyền các đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; các thông tin, thủ đoạn, vụ việc về bạo lực gia đình và xâm hại, ngược đãi trẻ em và những hành vi làm ảnh hưởng đến nhân cách của trẻ em. Từ đó, góp phần nâng cao nhận thức cho CBCS và quần chúng nhân dân về nhiệm vụ chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em trên địa bàn tỉnh Nghệ An.

Bên cạnh đó, Công an tỉnh đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương tổ chức 45 cuộc diễn đàn, tọa đàm, nói chuyện chuyên đề về tìm hiểu giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của gia đình Việt Nam; kỹ năng xây dựng gia đình hạnh phúc, về kiến thức nuôi con khỏe, dạy con ngoan. Công tác bảo vệ, chăm sóc, giáo dục trẻ em được lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm bằng nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả. Trong dịp Tết Nguyên đán 2017 và “Tháng hành động vì trẻ em”, đã có hơn 200 suất quà, trị giá gần 90 triệu đồng đến với các em.

Bằng nhiều hoạt động thiết thực, cụ thể, Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh, cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị đều tạo mọi điều kiện cho sự phát triển và tiến bộ trong đội ngũ cán bộ nữ trong Công an Nghệ An; nâng cao trách nhiệm của mỗi cán bộ, cá nhân trong chăm sóc, bảo vệ trẻ em, xây dựng gia đình ấm êm, hạnh phúc. Điều này không những góp phần tạo cơ hội, điều kiện để mỗi nữ CBCS phát huy, khẳng định mình trong nhiệm vụ chuyên môn mà còn xây dựng nếp sống văn hóa, tiếp nối truyền thống của Công an Nghệ An trong điều kiện, tình hình mới.

.

Mai Hậu

.