Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/cu-ong-sua-xe-mien-phi-cho-hoc-sinh-746302/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/cu-ong-sua-xe-mien-phi-cho-hoc-sinh-746302/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cụ ông sửa xe miễn phí cho học sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/07/2017, 09:19 [GMT+7]

Cụ ông sửa xe miễn phí cho học sinh

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Đã từ rất lâu, người dân ở Tả Thanh Oai, Thanh Trì - Hà Nội biết đến ông Nguyễn Văn Tâm với việc làm tự nguyện đó là sửa xe miễn phí cho học sinh cấp 1, cấp 2. Nhiều em nhỏ đã rất xúc động trước hành động của ông. Việc làm của ông nhắc nhở nhiều người về giá trị lòng tốt, sự sẻ chia vô điều kiện mà ai trong chúng ta cũng đã may mắn được nhận ở đâu đó. 

6 giờ 30 phút sáng, người dân hối hả để đi làm, các em học sinh tranh thủ đến trường. Hễ gặp bất cứ học sinh nào tuột xích, đứt xích, thủng săm, dù bận bịu đến mấy ông Tâm đều gác lại để ưu tiên việc sửa xe miễn phí. Sửa xe miễn phí cho các cháu học sinh cấp một, cấp hai hay việc đèo các cháu đến trường là những việc làm rất nhỏ, nhưng tấm lòng của ông Tâm thì không thể đo đếm được bằng tiền.

Tấm biển đã được treo gần chục năm nay ngay trước cửa nhà ông Tâm ở xã Tả Thanh Oai, Thanh Trì, Hà Nội. Đồ nghề sửa chữa cũng rất đơn giản, chỉ có bộ sửa xe đạp không quá 200.000 đồng. Nói tới cái bảng có những dòng chữ xúc động nhận sửa giúp xe đạp cho các cháu học sinh cấp 1, cấp 2. Ông Tâm nhẹ nhàng cười và nói đó chỉ là hành động từ trong tâm và làm cho vui tuổi già.

Cụ Tâm "tử tế" và công việc yêu thích là sửa xe miễn phí cho các em học sinh

Dù rằng, nghề sửa xe vốn ông không học qua trường lớp nào cả, mà chỉ biết tới đâu làm tới đó. Nhiều người trong xóm đã đặt biệt danh ông Tâm "tử tế" khi nhắc đến ông cụ sửa xe đạp.

Ông Tâm tình nguyện làm công ích cho xã hội chỉ đơn giản vì muốn giúp đỡ mọi người, không mong được đáp lại điều gì. Xây dựng xã hội này tốt đẹp hơn không cần đến những bài học to lớn, về những triết lý nhân văn sâu sắc nó ở ngay trong những hành động tưởng chừng nhỏ bé như vậy. 

 

.

Nguồn: ANTV