Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/cuu-2-ong-chau-mac-ket-trong-toa-nha-ban-dem-mut-boc-chay-747083/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/cuu-2-ong-chau-mac-ket-trong-toa-nha-ban-dem-mut-boc-chay-747083/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cứu 2 ông cháu mắc kẹt trong tòa nhà bán đệm mút bốc cháy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 12/07/2017, 10:28 [GMT+7]

Cứu 2 ông cháu mắc kẹt trong tòa nhà bán đệm mút bốc cháy

(Congannghean.vn)-Vụ cháy nói trên xảy ra vào khoảng 15 giờ 20 ngày 11/7 tại ngôi nhà số 68, đường Lê Lợi, phường Hưng Bình, thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An. Đây là ngôi nhà ở nằm trong dãy nhà liền kề tầng 1 kinh doanh đệm mút và bạt nhựa, tầng 2 là kho chứa đệm mút còn tầng 3 là nhà ở của gia đình.
 
Nhận được tin báo cháy, Phòng Cảnh sát PC&CC số 1 đã xuất 1 xe chỉ huy và 4 xe chữa cháy cùng hơn 60 CBCS đến hiện trường khẩn trương triển khai các phương án chữa cháy. Phòng Hướng dẫn chỉ đạo về chữa cháy và CNCH cũng huy động 1 xe chữa cháy đến tiếp ứng. 
 
Thời điểm này, khói và lửa đã bao trùm toàn bộ ngôi nhà 3 tầng, cột khói đen bốc lên khoảng 30m. Nhận định nguy cơ ngọn lửa lan sang các nhà lân cận cũng như tính chất nguy hiểm của vụ cháy, Cảnh sát PC&CC đã triển khai 3 mũi công tác nhanh chóng dập lửa, chống cháy lan.
 
Lúc này trong nhà có 2 ông cháu đang mắc kẹt ở tầng 3 đang rất vô cùng hoảng loan. Một tổ công tác đã sử dụng các phương tiện phá các cửa tiếp cận tầng 3. Trong phòng ngủ tầng 3 ông Nguyễn Thành Long và cháu Nguyễn Văn Đạt (7 tuổi) rất hoảng loạn và lo lắng. Các CBCS vừa trấn an các nạn nhân vừa nhanh chóng đưa 2 ông cháu thoát ra khỏi tòa nhà an toàn.
 
Cùng lúc này một mũi công tác khác triển khai đội hình phun nước dập tắt đám cháy và làm mát các khu vực xung quanh. Một số CBCS khác  phối hợp với lực lượng Công an thành phố Vinh và quần chúng nhân  dân tổ chức di chuyển, sơ tán tài sản ra nơi an toàn. Do ngôi nhà có kiến trúc kín, nằm liền kề với các tòa nhà khác nên để ngăn chặn cháy lan sang các khu nhà bên cạnh, một tổ công tác khác đã di chuyển lên tầng 3 dập lửa, tìm cách để khói thoát ra ngoài, ngăn khói sang các dãy nhà bên cạnh. 
 
Sau hơn 35 phút chữa cháy tích cực hiệu quả, đám cháy đã được khống chế và dập tắt hoàn toàn. Với sự chuyên nghiệp và khẩn trương, lực lượng Cảnh sát PC&CC đã giải cứu thành công 2 nạn nhân mắc kẹt trong đám cháy, cứu gần 2 tỷ đồng tiền tài sản.  
 
Vụ cháy xảy ra tại cửa hàng đệm mút khiến cả dãy phố hoảng loạn, tháo chạy
Vụ cháy xảy ra tại cửa hàng đệm mút khiến cả dãy phố hoảng loạn.
Cảnh sát PC&CC triển khai các phương án dập lửa và CNCH
Cảnh sát PC&CC triển khai các phương án dập lửa và CNCH

Ngôi nhà nằm liền kề nên khả năng cháy lan rất cao, Cảnh sát PC&CC vừa dập tắt ngọn lửa vừa làm mát khu vực xung quanh
Ngôi nhà nằm liền kề nên khả năng cháy lan rất cao, Cảnh sát PC&CC vừa dập tắt ngọn lửa vừa làm mát khu vực xung quanh

Ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ gian hàng tầng 1
Ngọn lửa thiêu rụi toàn bộ gian hàng tầng 1

 

.

Huyền Thương