Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/dang-sau-clip-nghi-bat-coc-tre-em-tai-nam-dan-nghe-an-745417/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/dang-sau-clip-nghi-bat-coc-tre-em-tai-nam-dan-nghe-an-745417/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đằng sau clip nghi bắt cóc trẻ em tại Nam Đàn, Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/07/2017, 09:22 [GMT+7]

Đằng sau clip nghi bắt cóc trẻ em tại Nam Đàn, Nghệ An

(Congannghean.vn)-Chiều 24/6/2017, trên mạng xã hội xuất hiện 2 đoạn clip với nội dung: Hàng trăm người dân bắt giữ 1 người phụ nữ nghi là bắt cóc trẻ em. Đoạn clip dài hơn 7 phút, trong đoạn hội thoại, 1 người đàn ông dí dao vào cổ người phụ nữ để tra hỏi về lý lịch và đến địa bàn có mục đích gì? Trước sự dọa nạt của người dân, người phụ nữ này thú nhận đã nhiều lần bắt cóc trẻ em, gây hoang mang và bức xúc trong dư luận.

Người phụ nữ bị nghi bắt cóc trẻ em bị người dân dí dao vào cổ (Ảnh cắt từ clip)
Người phụ nữ bị nghi bắt cóc trẻ em bị người dân dí dao vào cổ (Ảnh cắt từ clip)

Để làm rõ sự việc, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Công an huyện Nam Đàn. Đại tá Cao Tiến Mai, Trưởng Công an huyện cho biết: Trước khi clip được tung lên mạng, chúng tôi đã nhận được tin báo từ Công an xã Nam Thái về sự việc trên. Cụ thể, vào khoảng 13 giờ 30 phút ngày 24/6/2017, Công an xã nhận được thông tin từ quần chúng nhân dân về việc có 1 người phụ nữ khoảng 50 tuổi (không rõ địa chỉ cụ thể), nghi vấn bắt cóc trẻ em tại khu vực xóm 5, xã Nam Thái.

Ngay sau khi nhận được tin báo, lãnh đạo Công an huyện đã giao cho Đội Cảnh sát Hình sự - Kinh tế - Ma túy (HS - KT - MT) nhanh chóng phối hợp với Công an xã Nam Thái đến hiện trường, đưa người phụ nữ này về trụ sở UBND xã để làm rõ, tránh việc người dân bức xúc dẫn đến đánh đập.

Qua xác minh của Công an huyện Nam Đàn, đoạn clip được quay tại khu vực chợ giáp ranh giữa địa bàn 2 xã Nam Nghĩa và Nam Thái, huyện Nam Đàn vào trưa 24/6. Người phụ nữ này có biểu hiện tâm lý không bình thường, chỉ nói rằng quê ở tỉnh Nam Định. Được biết, trước đây, người phụ nữ này cũng từng bị người dân xã Hồng Long, huyện Nam Đàn hiểu nhầm là bắt cóc trẻ em nên đã vây bắt, sau đó được thả vì không phải.

Tiến hành kiểm tra hành lý của người phụ nữ, lực lượng Công an phát hiện trong túi có một số đồ trẻ em. Nhiều người dân cho biết, mấy ngày gần đây, họ thấy người phụ nữ này đi lang thang qua các xã chứ không có hành vi bắt cóc trẻ em. Vì vậy, Công an huyện đã bố trí cán bộ chở người phụ nữ này ra Quốc lộ 46 để bắt xe về Nam Định.

Đến 19 giờ cùng ngày, ông Nguyễn Chư Hùng, Trưởng Công an xã Nam Thái nhận được điện thoại của gia đình người phụ nữ trên, nhờ chính quyền xã giữ lại để gia đình sắp xếp vào xin nhận người về đoàn tụ với gia đình.

Khoảng 6 giờ ngày 25/6/2017, gia đình người phụ nữ đã mang theo sổ hộ khẩu, CMND và hồ sơ bệnh thần kinh tâm thần của người phụ nữ có tên là Trần Thị Hương (SN 1968) trú tại thị trấn Cát Thành, huyện Trực Ninh, tỉnh Nam Định, đến UBND xã Nam Thái nhờ giúp đỡ tìm bà Hương. CBCS Đội HS - KT - MT đã phối hợp với Công an xã Nam Thái nhanh chóng tìm kiếm và phát hiện bà Hương đang ở thị trấn Dùng, huyện Thanh Chương, liền đưa về trụ sở UBND xã Nam Thái, tiến hành các thủ tục bàn giao cho đại diện gia đình là ông Ninh Văn Chiến (SN 1965, chồng của bà Hương).

Ngoài ra, Đội HS - KT - MT đã điều tra, làm rõ người cầm dao dí vào cổ bà Trần Thị Hương, ép khai nhận đã có hành vi bắt cóc trẻ em là Nguyễn Văn Hiếu (SN 1981) trú tại xóm 3, xã Nam Nghĩa, huyện Nam Đàn. Quá trình lấy lời khai, Hiếu khai nhận, việc mình dùng dao đe dọa người phụ nữ là nhằm mục đích để bà Hương khai nhận các thông tin về việc người dân đồn thổi bà này bắt cóc trẻ em. Sau khi gia đình bà Hương vào Nghệ An, Hiếu đã chủ động tìm gặp, trực tiếp xin lỗi bà Hương và gia đình vì những việc làm sai trái của mình.

Việc Công an huyện Nam Đàn nhanh chóng xác minh, làm rõ vụ việc, tận tình giúp đỡ gia đình nạn nhân tìm và bàn giao người đã kịp thời trấn an dư luận, góp phần đảm bảo ANTT trên địa bàn, được cấp ủy, chính quyền địa phương và người dân ghi nhận, đánh giá cao.

.

Phạm Thủy

.