Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/hoi-phu-nu-cong-an-tinh-day-manh-phong-trao-den-on-dap-nghia-746480/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/hoi-phu-nu-cong-an-tinh-day-manh-phong-trao-den-on-dap-nghia-746480/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đẩy mạnh phong trào 'Đền ơn đáp nghĩa' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 08/07/2017, 08:11 [GMT+7]
Hội Phụ nữ Công an tỉnh

Đẩy mạnh phong trào 'Đền ơn đáp nghĩa'

 
Luôn đi đầu trong các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, trong suốt những năm qua, Hội Phụ nữ (HPN) Công an tỉnh Nghệ An đã phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, kịp thời quan tâm, động viên các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn.
Hội Phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Hội Phụ nữ Công an tỉnh hỗ trợ hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Căn nhà của mẹ Nguyễn Thị Năm ở thôn Thủy, xã Thanh Lĩnh, huyện Thanh Chương hôm nay nhộn nhịp hơn ngày thường, bởi anh em họ hàng và bà con láng giềng có mặt từ sớm để chung vui với mẹ. Mẹ Năm có 2 người con trai đã anh dũng hy sinh trong cuộc kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Năm 2016, mẹ Năm được phong tặng danh hiệu mẹ Việt Nam anh hùng (VNAH). Nằm trong chuỗi các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017), HPN Công an tỉnh đã chủ trì, tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức lễ nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ VNAH Nguyễn Thị Năm và tặng quà, kinh phí hỗ trợ mẹ. Ngoài ra, đơn vị còn chủ trì, thường xuyên phối hợp với chính quyền địa phương nắm tình hình và tổ chức thăm hỏi, chăm sóc, động viên mẹ về vật chất lẫn tinh thần.
 
Những hy sinh, mất mát của mẹ Năm không gì có thể bù đắp được. Thế nhưng, sự quan tâm kịp thời của lãnh đạo Công an tỉnh Nghệ An đã phần nào động viên tinh thần, chia sẻ với những mất mát to lớn của mẹ. Trung tá Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch HPN Công an tỉnh chia sẻ: “Việc tham mưu cho lãnh đạo Công an tỉnh nhận phụng dưỡng mẹ Nguyễn Thị Năm là một trong những hoạt động phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” của HPN Công an tỉnh.
 
Nhiều năm qua, với các hoạt động thiết thực, ý nghĩa, công tác “Đền ơn đáp nghĩa”, tri ân người có công với cách mạng đã lan tỏa trong toàn thể hội viên, trở thành phong trào mang tính tự giác, thường xuyên và sâu rộng trong toàn thể hội viên phụ nữ Công an tỉnh. Các hoạt động này mang tính giáo dục sâu sắc đối với CBCS; qua đó, giúp chị em phụ nữ thêm tự hào và phát huy truyền thống cách mạng, không ngừng rèn luyện, phấn đấu cho sự nghiệp bảo vệ an ninh Tổ quốc, bảo vệ bình yên cuộc sống của nhân dân. Hình ảnh nữ chiến sỹ CAND đến từng gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn để động viên, thăm hỏi, giúp đỡ về tinh thần và vật chất đã để lại những ấn tượng tốt đẹp về truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” của phụ nữ lực lượng Công an Nghệ An trong lòng nhân dân”.
 
Đối với chị em phụ nữ Công an tỉnh, ngoài việc làm tốt công tác chuyên môn thì các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”, xóa đói giảm nghèo, chung sức cùng cộng đồng, giúp đỡ các gia đình chính sách, hội viên có hoàn cảnh đặc biệt, trẻ em khuyết tật, bị bệnh hiểm nghèo luôn được đặc biệt quan tâm. Chỉ tính từ đầu năm 2017, cán bộ, hội viên HPN Công an tỉnh đã quyên góp, ủng hộ tổng số tiền 116.600.000 đồng. Trong đó, HPN Công an tỉnh phối hợp các đơn vị Khối Xây dựng lực lượng tổ chức trao 70 phần quà trị giá 35 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong; thăm, tặng 1 phần quà trị giá 3 triệu đồng cho đồng chí Lê Văn Tuấn, cán bộ Công an huyện Quế Phong bị thương khi làm nhiệm vụ; tặng 12 phần quà trị giá 9 triệu đồng cho gia đình hội viên phụ nữ Công an tỉnh có hoàn cảnh khó khăn; tặng 3 suất học bổng trị giá 3 triệu đồng cho học sinh nghèo vượt khó học giỏi tại Trường Tiểu học Hà Huy Tập, TP Vinh.
 
Bên cạnh đó, 16 cơ sở Hội trực thuộc đã tổ chức quyên góp, ủng hộ và tổ chức thăm, tặng quà cho 268 trường hợp gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn và học sinh nghèo vượt khó với tổng số tiền 87.600.000 đồng, trong đó có nhiều cơ sở Hội tổ chức từ 2 - 4 hoạt động tình nghĩa; phối hợp với tổ chức hảo tâm ngoài xã hội trao tặng 50 suất quà trị giá 25 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã An Hòa, huyện Quỳnh Lưu. Tiếp tục duy trì nấu và phát từ 300 - 500 suất cháo vào sáng chủ nhật hàng tuần tại Bệnh viện Ung bướu tỉnh.
 
Trong Tháng hành động vì trẻ em và Ngày Quốc tế thiếu nhi (1/6), Hội đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh và chỉ đạo các cơ sở Hội tổ chức nhiều hoạt động như gặp mặt, biểu dương các cháu đạt thành tích cao trong học tập; tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí, tham quan, giao lưu văn hoá - văn nghệ, tặng quà cho trẻ em tại làng trẻ SOS, trẻ em nghèo, trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt là con CBCS và trên địa bàn; duy trì quỹ khuyến học, quỹ tình nghĩa để tặng quà cho các cháu học sinh giỏi, học sinh nghèo vượt khó học giỏi và các gia đình hội viên khi gặp khó khăn, hoạn nạn với tổng số tiền 34,5 triệu đồng.
 
Với những hoạt động thiết thực và đầy tính nhân văn, cán bộ, hội viên HPN Công an tỉnh Nghệ An đã phát huy truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” từ bao đời nay của dân tộc; đồng thời, ghi dấu ấn tốt đẹp trong lòng nhân dân, từ đó tạo nên mối quan hệ gắn bó, mật thiết giữa nhân dân và CBCS Công an Nghệ An.
.

Như Phương

.