Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/nghe-an-diem-den-thu-10-cua-hanh-trinh-love-bus-745860/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/nghe-an-diem-den-thu-10-cua-hanh-trinh-love-bus-745860/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nghệ An – Điểm đến thứ 10 của hành trình 'Love bus' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/07/2017, 15:06 [GMT+7]

Nghệ An – Điểm đến thứ 10 của hành trình 'Love bus'

(Congannghean.vn)-Nhân kỷ niệm 20 năm thành lập (1997 – 2017), Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đang triển khai chương trình Love Bus (Tên gọi hành trình 20 điểm yêu thương) là chuỗi hoạt động “Vì sức khỏe hoàn mỹ cho cộng đồng” từ Nghệ An đến Cà Mau, do đội ngũ y, bác sĩ từ các bệnh viện, phòng khám trong tập đoàn thực hiện.

Khám và phát thuốc miễn phí cho trẻ em làng SOS
Khám và phát thuốc miễn phí cho trẻ em làng SOS

Tại Nghệ An, đây là điểm đến thứ 10 của hành trình. Bệnh viện Quốc tế Vinh đã phối hợp với Làng trẻ SOS và chùa Viên Quang (huyện Nam Đàn) tổ chức hoạt động khám, tư vấn sức khỏe và cấp phát thuốc cho hơn 400 em nhỏ.

Cũng trong dịp này, các y, bác sĩ chuyên khoa trong đoàn công tác đã hướng dẫn, truyền đạt một số kiến thức sơ cấp cứu căn bản, như: Cấp cứu ngưng tim, ngưng thở, sơ cứu chảy máu, sơ cứu chấn thương…  để xử lý kịp thời khi các tai nạn xảy ra cũng như tự chăm sóc sức khỏe bản thân, gia đình và những người xung quanh.

Các y, bác sỹ chuyên khoa hướng dẫn cách sơ cứu người bị nạn
Các y, bác sỹ chuyên khoa hướng dẫn cách sơ cứu người bị nạn

Ngoài ra, để khuyến khích tinh thần học tập của các em hoàn cảnh khó khăn và đạt thành tích cao trong học tập, Bệnh viện Quốc tế Vinh gửi tặng các suất học bổng trị giá 10 triệu đồng, chia sẻ phần nào khó khăn, động viên các em tiếp tục phấn đấu học tập, rèn luyện để có những thành tích cao hơn nữa.

Ban tổ chức chương trình tặng quà hoc học sinh nghèo, vượt khó
Ban tổ chức chương trình tặng quà hoc học sinh nghèo, vượt khó

Hành trình “Love bus” không chỉ là “cho - nhận” mà ý nghĩa ở trao yêu thương bằng cách chia sẻ rộng rãi về kiến thức cách bảo vệ và chăm sóc sức khỏe, cách tập huấn kỹ năng sơ cấp cứu cộng đồng để áp dụng vào thực tiễn cuộc sống.

.

Kim Chung

.