Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/phong-canh-sat-hinh-su-cana-tri-an-gia-dinh-thuong-binh-liet-si-749551/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201707/phong-canh-sat-hinh-su-cana-tri-an-gia-dinh-thuong-binh-liet-si-749551/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phòng Cảnh sát Hình sự CANA: Tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 27/07/2017, 15:47 [GMT+7]

Phòng Cảnh sát Hình sự CANA: Tri ân gia đình thương binh, liệt sĩ

Nhân kỷ niệm 70 năm ngày Thương binh liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2017), sáng  27/7, lãnh đạo và CBCS Phòng CSHS đã đi thăm và tặng quà các gia đình thương binh, liệt sĩ ở Đô Lương, Anh Sơn và TP Vinh.

Đoàn đã tới thăm thân nhân liệt sĩ Công an Nguyễn Công Thiết, nguyên Phó trưởng Công an huyện Đô Lương, trong căn nhà nhỏ ở tại xóm 1, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương. Trong những năm 1987, trên địa bàn huyện Đô Lương liên tiếp xảy ra các vụ trộm tài sản tại các kho ngoại thương của huyện, đồng chí Nguyễn Công Thiết lúc đó là Phó Trưởng Công an huyện, phụ trách điều tra đã tiến hành điều tra, phát hiện một ổ nhóm các đối tượng người ở huyện Nga Sơn, Thanh Hóa đã thực hiện những vụ trộm trên. Vào đêm ngày 09/11/1987 (Âm lịch), khi đồng chí Thiết cùng đồng đội tiến hành vây bắt thì bị các đối tượng dùng súng quân dụng chống trả, buộc lực lượng Công an huyện phải nổ súng để trấn áp. Trong quá trình chỉ huy chiến đấu. đồng chí Thiết đã bị trúng đạn và hy sinh. Trước anh linh của liệt sĩ Nguyễn Công Thiết, CBCS Phòng CSHS nguyện hứa sẽ tiếp bước cha anh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần giữ bình yên cho cuộc sống của nhân dân.

Thượng  Tá Cao Ánh Hồng, Phó trưởng phòng CSHS tặng quà cho thương binh Giản Tư Xớn
Thượng Tá Cao Ánh Hồng, Phó trưởng phòng CSHS tặng quà cho thương binh Giản Tư Xớn

Sau đó đoàn đã tới thăm và tặng quà cho ông Giản Tư Xớn ( SN 1948), là Thương binh QĐND hạng ¼ ở xóm 4A, Thị trấn Anh Sơn, huyện Anh Sơn. Ông Xớn đi lính và chi viện cho chiến trường Campuchia vào năm 1979, trong một trận chiến với kẻ thù ông đã gửi lại nơi chiến trường một phần cơ thể. Cùng ngày, đoàn cũng đã đi thăm cụ Nguyễn Thị Tích (98 tuổi) ở xã Nghi Phú, TP Vinh, là mẹ của Liệt sĩ QĐND Nguyễn Quang Cảnh, hy sinh tại chiến trường C Lào vào năm 1965. Cụ Nguyễn Thị Tích có 5 người con, Liệt sĩ Nguyễn Quang Cảnh là con trai duy nhất của cụ, đã ra đi mãi không trở về.

Lãnh đạo phòng CSHS thăm hỏi, động viên mẹ Liệt sĩ Nguyễn Thị Tích
Lãnh đạo phòng CSHS thăm hỏi, động viên mẹ Liệt sĩ Nguyễn Thị Tích

Đây là một trong chuỗi những hoạt động thể hiện tinh thần Uống nước nhớ nguồn của CBCS Phòng CSHS, nhằm tri ân những hi sinh mất mát của các thương bệnh binh, những người đã đổi 1 phần xương máu của mình nơi chiến trường để giành lấy độc lập tự do cho Tổ quốc.  

 

.

Như Phương