Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201708/nguoi-dan-buc-xuc-vi-cau-vuot-cham-tien-do-755146/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201708/nguoi-dan-buc-xuc-vi-cau-vuot-cham-tien-do-755146/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người dân bức xúc vì cầu vượt chậm tiến độ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 31/08/2017, 15:17 [GMT+7]

Người dân bức xúc vì cầu vượt chậm tiến độ

(Congannghean.vn)-Phải mất rất nhiều thời gian, công sức và sự nỗ lực của các cấp, ngành từ tỉnh đến huyện mới đóng được nút giao giữa QL1A, QL48 với đường sắt Bắc - Nam (ngã ba Yên Lý). Tuy nhiên, sau đó dự án xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ tại ngã ba nói trên lại ì ạch, chậm tiến độ, khiến người dân bức xúc.
 
Mới đây, có mặt tại vị trí xây dựng cầu vượt dành cho người đi bộ từ QL1A - QL48, theo ghi nhận của chúng tôi, dự án mới chỉ thi công được 2 trụ chính hai đầu cầu vượt. 
Sau 6 tháng thi công, dự án cầu vượt dành cho người đi bộ  tại ngã ba Yên Lý chỉ mới hoàn thành 2 trụ chính
Sau 6 tháng thi công, dự án cầu vượt dành cho người đi bộ tại ngã ba Yên Lý chỉ mới hoàn thành 2 trụ chính
Qua tìm hiểu được biết, trước đó, ngày 18/8/2014, Bộ Giao thông Vận tải ban hành Quyết định số 3123/QĐ-BGTVT, phê duyệt đầu tư xây dựng nút giao khác mức tại điểm giao cắt giữa QL48 với QL1A và đường sắt Bắc - Nam theo hình thức BOT, với tổng kinh phí đầu tư 348 tỉ đồng. Công trình đã hoàn thành, đưa vào sử dụng trong năm 2015. Đây là dự án trọng điểm, có ý nghĩa to lớn trong đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), thúc đẩy giao thương, phát triển kinh tế vùng Tây Bắc Nghệ An.
 
Tuy nhiên, khi công trình cầu vượt nói trên hoàn thành thì việc đi lại của hàng chục hộ dân sinh sống ở ngã ba Yên Lý gặp khá nhiều khó khăn. Cụ thể, nếu trước đây chỉ cần đi bộ vài chục mét là người dân 2 xóm 5 và 16, xã Diễn Yên sẽ đi sang QL1A dễ dàng. Từ khi cầu vượt hoàn thành, việc đi lại của người dân không thuận tiện như trước, muốn qua QL 1A họ phải đi vòng lên cầu vượt gần 1 km.
 
Nhằm tạo thuận lợi cho người dân 2 xóm 5 và 16 của xã Diễn Yên, Bộ GTVT và UBND tỉnh Nghệ An đã có chủ trương xây dựng cầu dân sinh đi bộ vượt đường sắt Bắc - Nam tại ngã ba Yên Lý. Tuy nhiên, 6 tháng trôi qua, công trình này cũng mới chỉ dừng lại ở khâu đóng trụ chính. Không còn cách nào khác, người dân đành liều mình băng qua giải phân cách mỗi khi cần ra QL1A. Một người dân sống tại xóm 16, xã Diễn Yên cho biết: “Cầu vượt cho người đi bộ đã khởi công từ lâu nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành. Người dân nơi đây vẫn phải trèo hàng rào chắn đường sắt để qua bên kia QL1A. Chúng tôi rất mong các cấp chính quyền quan tâm đến cuộc sống người dân”.
 
Trao đổi với phóng viên, ông Lê Đức Hưng, Phó Chủ tịch UBND xã Diễn Yên cho biết: “Sau khi có ý kiến khiếu nại của một số hộ dân 2 xóm 5 và 16, UBND xã cũng đã báo cáo và phối hợp với các cơ quan chức năng để giải quyết những khiếu nại, thắc mắc của người dân. Còn riêng cầu vượt dân sinh cho người đi bộ xã cũng đã đề xuất với các cơ quan liên quan để nhanh chóng hoàn thiện, đảm bảo an toàn cho người dân khi tham gia giao thông. Xã cũng đã làm hết trách nhiệm trong phạm vi của mình để đảm bảo điều kiện tốt nhất cho người dân”.
 
Ông Phan Văn Hùng, Trưởng phòng Kinh tế hạ tầng huyện Diễn Châu cho biết: “Cầu vượt dành cho người đi bộ tại ngã ba Yên Lý hiện nay đúng là đang thi công chậm. Việc một số người dân đang có ý kiến, UBND tỉnh đã giao Sở Giao thông Vận tải Nghệ An thành lập đoàn công tác giải quyết các ý kiến của người dân”.
.

Đ. Thắng

.