Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201708/tinh-nguoi-trong-con-lu-du-751098/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201708/tinh-nguoi-trong-con-lu-du-751098/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tình người trong cơn lũ dữ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 06/08/2017, 16:38 [GMT+7]

Tình người trong cơn lũ dữ

Trận lũ quét lịch sử trên địa bàn các tỉnh Tây Bắc cách đây 4 ngày đã gây thiệt hại nặng nề về người và tài sản. Tỉnh Sơn La được coi là một trong những địa bàn bị thiệt hại nặng nhất với 19 người chết và mất tích, gần 200 ngôi nhà bị phá sập hoàn toàn, tổng giá trị thiệt hại lên đến 461 tỷ đồng.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Lũ dữ đã qua mấy ngày, chỉ còn lại cảnh hoang tàn, sơ xác, chị Cà Thị Hóa ở bản Liếng, xã NặmPăm, huyện Mường La không thể giấu nổi niềm xót xa, sự lo âu, bàng hoàng khi ngồi trước đống đổ nát tại chính mảnh đất nhà mình. Lũ kéo tới quá nhanh, khiến người con trai của chị không chạy kịp đã bị cuốn trôi theo dòng nước lũ.

Chị Cà Thị Hóa chia sẻ: "Tôi sống ở đây từ nhỏ, nhưng chưa bao giờ chứng kiến một trận lũ nào lớn như vậy cả. Tôi rất là buồn lắm nhìn nhà cửa bị cuốn trôi sạch tôi không sao cầm được nước mắt, giờ con thì mất tích, cơm không có ăn, nước không có uống trả biết sống sao nữa."

Ngay trong đêm ngày 2/8, Công an tỉnh Sơn La đã nhanh chóng triển khai lực lượng, huy động hơn 400 cán bộ chiến sỹ cùng phương tiện, công cụ hỗ trợ phối hợp với các các lực lượng chức năng khác khần trương giúp nhân dân khắc phục hậu quả mưa lũ, giúp dân di dời tài sản, nhà cửa đến nơi an toàn, dựng lán tạm cho các hộ dân bị cuốn trôi mất nhà. Công tác vận chuyển các nhu yếu phẩm đến các địa bàn bị cô lập, chia cắt cũng đã nhanh chóng được lực lượng Công an Sơn La cùng các ban ngành, đoàn thể khẩn trương thực hiện.

Tại các vị trí vẫn còn ngập nước như khu vực Tiểu khu 5 – thị trấn Ít Ong, Công an huyện cũng đã bố trí các tổ công tác trực 24/24h phân luồng, đảm bảo an toàn giao thông cho bà con và sẵn sàng ứng cứu khi mưa lũ tiếp tục xảy ra.

Dù chưa thể khắc phục hoàn toàn hậu quả của trận lũ quét kinh hoàng vừa xảy ra nhưng những câu chuyện xúc động về sự giúp đỡ tận tình không quản ngày đêm, bất chấp nguy hiểm của lực lượng Công an Sơn La đối với bà con vùng lũ cũng đã phần nào giúp họ nguôi ngoai nỗi xót xa. Phía trước công việc dọn dẹp, giúp dân sau lũ còn nhiều gian nan, vất vả nhưng cán bộ chiến sỹ Công an Sơn La vẫn luôn trong tư thế sẵn sàng để sớm giúp bà con ổn định cuộc sống.

.

Theo ANTV

.