Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201709/cau-moi-dap-chieu-nguoi-dan-vat-va-qua-cau-tam-757368/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201709/cau-moi-dap-chieu-nguoi-dan-vat-va-qua-cau-tam-757368/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cầu mới 'đắp chiếu', người dân vất vả qua cầu tạm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 15/09/2017, 17:00 [GMT+7]

Cầu mới 'đắp chiếu', người dân vất vả qua cầu tạm

(Congannghean.vn)-Theo phản ánh của người dân xóm Cao Sơn, xã Vĩnh Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An, cầu Đồng Hồ bắc qua kênh N2 đi qua địa bàn là chiếc cầu dân sinh phục vụ việc đi lại, sản xuất, nối liền với nghĩa trang 6 xóm: Cao Sơn, Tân Vĩnh, Bắc Tháp, Nam Tháp, Đông Tháp và Nhãn Tháp. Mặc dù đã được đơn vị thi công đổ mố, trụ cầu ở hai bên, tuy nhiên, từ năm 2015 đến nay, dự án đã bị dừng lại. Trong khi đó, người dân phải đi qua cầu tạm ngay bên cạnh nên gặp rất nhiều khó khăn khi có việc cưới hỏi, ma chay, nhất là khi mùa mưa bão đang cận kề khiến họ hết sức lo lắng.

 Mố cầu, trụ cầu nằm phơi mưa, nắng khiến sắt hoen ố, trong khi người dân vẫn phải đi qua cầu tạm mỗi ngày
Mố cầu, trụ cầu nằm phơi mưa, nắng khiến sắt hoen ố, trong khi người dân vẫn phải đi qua cầu tạm mỗi ngày

Người dân nơi đây cho biết, cầu cũ bắc qua kênh N2 do được xây dựng từ hàng chục năm nay nên đã xuống cấp nghiêm trọng. Sau nhiều lần kiến nghị lên cấp trên, cầu mới đã được lồng ghép để xây dựng, nâng cấp theo dự án khôi phục, nâng cấp hệ thống thủy lợi Bắc Nghệ An, nguồn vốn ODA Nhật Bản (dự án JICA), do Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Nghệ An làm chủ đầu tư. Tuy nhiên đến nay, kênh N2 đi qua xã Vĩnh Thành một số đoạn đã được nâng cấp, hoàn thiện dần và đưa vào sử dụng, nhưng cây cầu thì vẫn trơ mố, trụ hai bên, chưa thấy đơn vị thi công tiếp tục công việc để hoàn thiện cầu.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, kênh N2 đi qua địa bàn xã Vĩnh Thành có chiều dài hơn 2 km. Cùng với cầu Đồng Hồ, một số cầu khác trên tuyến kênh này cũng đã được khảo sát, đánh giá, thăm dò địa chất để đưa vào dự án nhưng đến nay vẫn còn nằm trên giấy tờ.

Ông Thái Huy Hoàng, Chủ tịch UBND xã Vĩnh Thành cho biết: “Hiện, dự án JICA của Nhật Bản đang tiến hành làm kênh N2, nhưng phần cầu còn dang dở. Người dân đã nhiều lần phản ánh trong các cuộc họp, tiếp xúc cử tri, tuy nhiên đến nay vẫn chưa thấy đơn vị thi công tiếp tục công việc”.

.

Đức Chung

.