Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201709/con-bi-tai-nan-giao-thong-cha-lam-don-khieu-nai-758635/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201709/con-bi-tai-nan-giao-thong-cha-lam-don-khieu-nai-758635/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Con bị tai nạn giao thông, cha làm đơn khiếu nại - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 24/09/2017, 09:11 [GMT+7]

Con bị tai nạn giao thông, cha làm đơn khiếu nại

(Congannghean.vn)-Ông Trần Sỹ Hải (SN 1967) trú tại xóm 11, xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An vừa có đơn gửi cơ quan chức năng, khiếu nại về việc con trai ông là Trần Sỹ Quỳnh (SN 2003), hiện đang học ở một trường trung học phổ thông trên địa bàn, là nạn nhân trong 1 vụ tai nạn giao thông (TNGT) cực kỳ nghiêm trọng nhưng quá trình chữa trị, Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An đã có những tắc trách dẫn đến để lại di chứng cho cháu.

Ông Trần Sỹ Hải gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng về vụ việc
Ông Trần Sỹ Hải gửi đơn cầu cứu cơ quan chức năng về vụ việc

Cụ thể, vào khoảng 18 giờ 30 phút ngày 23/6/2017, quá trình lưu thông trên Quốc lộ 46, đoạn Km6+700 ngã ba Quán Bánh - Cửa Lò, anh Võ Xuân Hồng trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh điều khiển xe ôtô BKS 37H-3529 đã va chạm với xe đạp điện do cháu Trần Sỹ Quỳnh điều khiển. Hậu quả, cháu Quỳnh bị thương nặng, chấn thương sọ não. Ngay sau đó, anh Hồng đã cùng với người nhà nạn nhân, dùng chính chiếc xe gây ra tai nạn để đưa cháu Quỳnh vào bệnh viện cấp cứu. Theo hồ sơ bệnh án, bệnh nhân Trần Sỹ Quỳnh được đưa vào bệnh viện trong tình trạng chấn thương sọ não nặng, có hình ảnh máu tụ khoang, tiên lượng nặng. Ngoài ra, cháu Quỳnh còn bị gãy chân trái, gãy xương cánh tay.

Tuy nhiên, theo đơn của ông Hải, ngoài việc chẩn đoán cháu bị chấn thương ở não thì các bác sĩ đã không phát hiện ra điều này. Khi cháu kêu đau và xuất hiện vết bầm tím ở vai trái, ông Hải đề nghị kiểm tra nhưng mãi đến 3 ngày sau mới chụp phim, yêu cầu người nhà đi mua áo nẹp cho cháu. Còn về chân bị gãy, ngay trong đêm bị tai nạn, bác sĩ bảo bị gãy rạn nên đã bó nẹp. “Cả chân và tay cháu sau khi được bác sĩ điều trị và bị nẹp, đến nay kết quả là cánh tay cháu bị lệch, dị tật khó cử động. Xương chân cháu gãy kênh hở, đau đớn, suốt ngày kêu khóc”, đơn ông Hải viết.

Cũng liên quan đến vấn đề này, ông Nguyễn Sỹ Hải còn “tố” lái xe Võ Xuân Hồng sau khi gây tai nạn, đưa nạn nhân đến bệnh viện rồi bỏ mặc. “Trong thời gian điều trị, anh Hồng đã không có trách nhiệm với con tôi, bỏ bê cho vợ chồng tôi. Đến nay, bệnh viện đã cho con tôi xuất viện nhưng cháu vẫn chưa bình phục, bị lệch xương cánh tay, xương chân không khớp. Người gây ra tai nạn đã từ chối, không quan tâm tới tình trạng sức khỏe của cháu, thậm chí còn nhắn tin thách thức”, ông Nguyễn Sỹ Hải cho biết.

Để sáng tỏ dư luận, chúng tôi đã làm việc với Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An về vấn đề này. Tiến sĩ Nguyễn Viết Bình, Trưởng phòng Tổ chức hành chính của Bệnh viện cho biết: Liên quan đến những khiếu nại của ông Hải, ngày 27/7/2017, Bệnh viện đã có quyết định thành lập Hội đồng chuyên môn kiểm tra, xác minh nội dung liên quan. Đến ngày 15/8, đơn vị đã có Quyết định số 1299/QĐ-BV, công nhận kết luận của Hội đồng này.

Theo đó, với tình trạng nhập viện chấn thương sọ não, tiên lượng xấu nên Bệnh viện tư vấn cho người nhà chuyển lên tuyến trên, song gia đình đã xin ở lại để điều trị và chấp nhận rủi ro. Theo đó, về nội dung ông Hải cho rằng kíp trực không phát hiện sớm tình trạng gãy tay và chân của cháu, theo kết luận của Hội đồng chuyên môn là do bệnh nhân vào Khoa cấp cứu trong tình trạng hôn mê có chấn thương sọ não nặng nên ưu tiên điều trị chấn thương nặng, các chấn thương khác từng bước được xử lý sau. Do vấn đề gãy tay không di lệch nên rất khó phát hiện trong quá trình thăm khám ban đầu.

Sau 2 tuần điều trị, cháu Quỳnh đã tạm ổn định, được xuất viện và kết quả hẹn tái khám vào ngày 25/7 cho thấy: Não đã hết tổn thương, thi thoảng có loạn thần, rối loạn cảm xúc; tình trạng gãy xương mác có di lệch nhưng trong giới hạn cho phép, không ảnh hưởng tới vận động sau này; hình ảnh gãy kín tại vị trí cổ phẫu thuật xương cánh tay can lệch, gập góc 900, có chỉ định phẫu thuật để xử lý tiếp.

“Hiện nay, sức khỏe của cháu Trần Sỹ Quỳnh về cơ bản đã ổn định, cháu đã có thể đến trường để học tập bình thường. Về những khiếu nại của ông Hải, ngày 28/8, Sở Y tế cũng đã có công văn chỉ đạo và Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An cũng đã giải quyết dứt điểm vụ việc. Quá trình điều trị tại bệnh viện của bệnh nhân Trần Sỹ Quỳnh, các y, bác sĩ đã thực hiện đúng quy trình, quy chế chuyên môn và trách nhiệm y đức, tích cực trong công tác cấp cứu, điều trị cho bệnh nhân”, Tiến sĩ Nguyễn Viết Bình khẳng định.

Trong một diễn biến khác, liên hệ với lái xe gây tai nạn là anh Võ Xuân Hồng, được biết hiện nay anh Hồng đã làm tường trình tại Công an huyện Nghi Lộc. Anh Hồng cho biết, sự thật không như gia đình ông Hải tố cáo, bởi sau khi xảy ra sự việc, anh đã rất có trách nhiệm với sự việc của mình gây ra. Theo người này, trong quá trình chăm sóc cháu tại bệnh viện, ông Hải thể hiện thái độ vòi vĩnh, đề nghị anh chi tiền bồi dưỡng cho bác sĩ. Do ông Hải và người nhà có thái độ đe dọa, nên anh không dám đến nhà để giải quyết việc bồi thường, hỗ trợ cho cháu Quỳnh sau khi xuất viện.

Theo anh Hồng, do cả hai bên đều sai nên anh đã quyết định nhờ đến pháp luật để giải quyết. Tính đến thời điểm này, theo thống kê, gia đình anh đã chi ra hơn 17 triệu đồng để chăm sóc cháu Quỳnh. Do không đạt được thỏa thuận trong việc hòa giải nên hiện nay vụ việc đang trong quá trình chờ phán quyết của pháp luật.

.

Thiên Thảo

.