Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201709/me-bi-hai-xin-giam-an-cho-ke-hiep-dam-con-gai-minh-759674/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201709/me-bi-hai-xin-giam-an-cho-ke-hiep-dam-con-gai-minh-759674/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Mẹ bị hại xin giảm án cho kẻ hiếp dâm con gái mình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 30/09/2017, 08:58 [GMT+7]

Mẹ bị hại xin giảm án cho kẻ hiếp dâm con gái mình

(Congannghean.vn)-Lấy hết sức bình tĩnh, chị D. - mẹ của bị hại đã xin giảm nhẹ hình phạt cho bị cáo để bị cáo có cơ hội sớm trở về với gia đình, vợ con. Hành động của chị khiến HĐXX lẫn những người dự khán khá bất ngờ, bởi với một tội phạm hiếp dâm như Hoàng Văn Ka thì thật khó để nhận được sự tha thứ của gia đình bị hại, nhất là khi nạn nhân của Ka lại là đứa trẻ mới hơn 10 tuổi.

Bị cáo Hoàng Văn Ka
Bị cáo Hoàng Văn Ka

Kể lại quá trình phạm tội của mình, mỗi lời thú tội của Hoàng Văn Ka (SN 1985) trú tại xã Nghi Kiều, huyện Nghi Lộc, người bị TAND tỉnh Nghệ An xét xử về tội “Hiếp dâm trẻ em” như những nhát dao cứa vào trái tim người mẹ trẻ.

Cháu H., nạn nhân trong vụ án này đã 4 lần bị Ka hãm hiếp cho đến tận bây giờ vẫn chưa thôi ám ảnh. Chị Đ.T.D. (trú xã Nghi Văn), mẹ của cháu H. cho hay, từ ngày đó đến nay, bé luôn ở trong tâm trạng hoảng loạn, sợ hãi, ngại tiếp xúc với người lạ. Thương con bao nhiêu, chị trách mình vô tâm và quá tin người nên đã vô tình đẩy con gái vào tình cảnh đau xót này. Chồng mất khi đứa bé mới tròn 2 tuổi, nhà nghèo nên chị phải làm lụng từ sáng đến tối mịt để lo đủ cái ăn, cái mặc cho 2 mẹ con. Thế nên khi sự việc xảy ra với con gái, phần vì đứa bé sợ hãi và bị uy hiếp không dám nói cho mẹ nên chị cũng không hề hay biết những biểu hiện bất thường của con. Để rồi khi sự việc vỡ lở, chị vô cùng bàng hoàng và đau xót. Dẫu vậy, chị vẫn đồng ý tha thứ và xin giảm án cho bị cáo.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát, Hoàng Văn Ka là công nhân thuộc Công ty CP Quản lý và Xây dựng giao thông thủy bộ tỉnh Nghệ An. Từ sau Tết Nguyên đán, Ka được giao nhiệm vụ sửa chữa Tỉnh lộ 534. Ka thường thuê chị D. dọn cỏ hai bên đường. Vào 1 ngày của tháng 3/2017, Ka đến gọi chị D. đi làm nhưng chị không ở nhà nên nảy sinh ý định quan hệ với cháu H. (mới hơn 10 tuổi). Sau khi dụ dỗ cháu bé để thực hiện hành vi giao cấu, Ka cho cháu 20.000 đồng. Lần thứ 2, K. nói cho cháu bé 100.000 đồng nhưng “xin nợ” 50.000 đồng. Lần thứ 3, Ka xin quan hệ nhưng cháu bé không đồng ý. Ka đưa cho cháu 300.000 đồng. Lần thứ 4, Ka dùng 100.000 đồng cùng nhẫn, đồng hồ để dụ dỗ cháu bé cho quan hệ nhưng không được. Ka dọa sẽ nói với nhà trường, nếu cháu ra đường sẽ bắt cóc. Sợ hãi, cháu bé kể với mẹ. Biết hành vi phạm tội của mình bại lộ, Ka đã đến cơ quan Công an đầu thú. Sau khi sự việc xảy ra, gia đình của Ka đã bồi thường cho phía bị hại 35 triệu đồng. Vào thời điểm Ka bị bắt, vợ Ka mới sinh con được 2 tháng.

Đứng trước tòa, với tư cách là người đại diện hợp pháp cho người bị hại, chị D. đề nghị HĐXX xem xét giảm nhẹ hình phạt cho Ka để bị cáo sớm trở về cùng vợ nuôi dạy con cái. Xét các tình tiết của vụ án, HĐXX tuyên phạt Hoàng Văn Ka 10 năm tù về tội “Hiếp dâm trẻ em”. Về phần trách nhiệm dân sự, do hai bên đã thỏa thuận xong nên tòa không xem xét.

.

Anh Quân

.