Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201709/tinh-nguoi-trong-hoa-hoan-759271/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201709/tinh-nguoi-trong-hoa-hoan-759271/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tình người trong hỏa hoạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 28/09/2017, 08:12 [GMT+7]

Tình người trong hỏa hoạn

2 ngày qua, câu chuyện về những chiến sỹ Cảnh sát giao thông cứu được 5 người trong một vụ cháy tại Chương Mỹ, Hà Nội đã nhận được sự quan tâm và khen ngợi của không ít người dân.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Mặc dù nghiệp vụ về phòng cháy chữa cháy, cứu hộ cứu nạn còn hạn chế, nhưng trên đường tuần tra trên quốc lộ 6, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông số 12, Phòng Cảnh sát giao thông, Công an TP Hà Nội gồm Đại uý Trương Việt Sơn, Lê Kế Hiệp, Cao Văn Hồng và Trung uý Trần Văn Tiến đã tổ chức đội hình chữa cháy, cứu dân.

Là hàng xóm và cũng là người trực tiếp cùng với cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông số 12 tham gia cứu người trong vụ cháy, anh Nguyễn Hà Phương vẫn còn nhớ như in việc anh và Trung úy Trần Văn Tiến đã trèo lên tầng phá được 1 góc chuồng cọp trong thời gian nhanh nhất để đưa nạn nhân ra thoát ra ngoài.

Anh Nguyễn Hà Phương cho biết: Sau khi phát hiện vụ cháy nhà bên cạnh, tôi với đồng chí Tiến đã cố gắng bằng hết khả năng của mình với những gì có thể, tôi nghĩ không chỉ vụ việc này mà với những trường hợp khác đồng chí cũng sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

Thời điểm xảy ra cháy lúc đêm khuya. Ngôi nhà 5 tầng lại là cửa hàng kinh doanh lốp, sửa chữa ô tô nên ngọn lửa bùng lên nhanh chóng. Thiếu người, thiếu phương tiện chữa cháy tại chỗ việc cứu người càng gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, nhờ sự hợp sức của người dân đã có 5 người trong ngôi nhà được lực lượng cảnh sát giao thông cứu kịp thời, an toàn.

Tìm gặp người cảnh sát giao thông dũng cảm mà người dân nhắc tới. Dù bị thương nhiều chỗ trên cơ thể khi lao vào lửa cứu người nhưng Trung úy Trần Văn Tiến vẫn có thể tiếp tục cùng đồng đội thực hiện nhiệm vụ của mình. Kể về sự việc anh không khỏi xót xa khi không thể cứu được hết mọi người trong gia đình nạn nhân.

Trung úy Trần Văn Tiến - Đội Cảnh sát giao thông số 12, Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết: Lúc đó không có phương tiện chữa cháy gì cả, anh em hoàn toàn là tay không, khi kiếm được đồ dùng gì đó như là tuýp sắt là dùng luôn, đây cũng là lời cảnh tỉnh cho những ngôi nhà chỉ có một lối vào, cần có sự thiết kế lại chuồng cọp, có thang dây, búa rìu đề phòng sự cố.

Mỗi ngày làm một việc tốt dù việc đó là việc nhỏ, một thông điệp vô cùng ý nghĩa. Và hành động của những cán bộ chiến sỹ Đội Cảnh sát giao thông số 12 đã làm trong vụ cháy vừa qua cũng chính là việc cụ thể hóa cuộc vận động của Bộ Công an “Xây dựng phong cách người công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”.

.

Theo ANTV

.