Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201709/vu-thuc-pham-o-truong-mam-non-quynh-van-quynh-luu-nghe-an-thuc-pham-khong-ban-co-hieu-truong-van-bi-thoi-chuc-758210/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201709/vu-thuc-pham-o-truong-mam-non-quynh-van-quynh-luu-nghe-an-thuc-pham-khong-ban-co-hieu-truong-van-bi-thoi-chuc-758210/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thực phẩm không bẩn, cô Hiệu trưởng vẫn bị thôi chức? - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 21/09/2017, 10:12 [GMT+7]
Vụ thực phẩm ở Trường Mầm non Quỳnh Văn (Quỳnh Lưu, Nghệ An)

Thực phẩm không bẩn, cô Hiệu trưởng vẫn bị thôi chức?

(Congannghean.vn)-Cô Hồ Thị Tuấn, nguyên Hiệu trưởng Trường Mầm non Quỳnh Văn (Quỳnh Lưu) đang trải qua những ngày đầu năm học mới 2017 - 2018 với tâm trạng buồn bã. Lần đầu tiên sau mấy chục năm đứng lớp rồi làm quản lý, cô phải “ngồi chơi xơi nước”. Quyết định số 902/QĐ-UBND ngày 31/8/2017 của UBND huyện Quỳnh Lưu do Phó Chủ tịch Hồ Ngọc Dũng ký nêu rõ: “Bà Hồ Thị Tuấn... thôi giữ chức Hiệu trưởng từ ngày 1/9/2017 để chờ UBND huyện bố trí, phân công công tác mới”.

Báo cáo kết quả xét nghiệm thịt bò tại Trường Mầm non Quỳnh Văn là sạch nhưng cô Tuấn vẫn bị thôi chức
Báo cáo kết quả xét nghiệm thịt bò tại Trường Mầm non Quỳnh Văn là sạch nhưng cô Tuấn vẫn bị thôi chức

Đáng tiếc là cô Tuấn bị kỷ luật thôi chức Hiệu trưởng không phải vì vụ “Thực phẩm bẩn” như dư luận phản ánh, hay từ thông tin thiếu chính xác của một số cơ quan báo chí trong thời gian vừa qua, mà là do những khuyết điểm nhỏ nhặt với hình thức kỷ luật về Đảng và chuyên môn chỉ ở hình thức “khiển trách”.

Trở lại vụ “Thực phẩm bẩn”, tại các văn bản “Kiểm tra, xác minh đơn kiến nghị của phụ huynh, học sinh Trường Mầm non Quỳnh Văn, huyện Quỳnh Lưu” của Phòng Giáo dục huyện lập ngày 14/6/2017, tài liệu của Ban Tuyên giáo Quỳnh Lưu (tháng 8/2017), nhất là giấy báo kết quả xét nghiệm của Cơ quan Thú y vùng III ngày 24/4/2017 khẳng định: “Lô thịt bò 27,7 kg, phụ huynh cho là thực phẩm bẩn, đã được xét nghiệm an toàn” thì rõ ràng cô Tuấn bị oan bởi thực phẩm sử dụng tại Trường Mầm non Quỳnh Văn không những sạch mà trong suốt những năm qua tại bếp ăn bán trú của Trường không có trường hợp trẻ nào bị ngộ độc và bị các chứng bệnh liên quan đến thực phẩm.

Trao đổi với phóng viên, cô Tuấn bức xúc: “Trong quá trình 8 năm làm Hiệu trưởng Trường Mầm non, tôi đã đổ biết bao công sức, tâm huyết xây dựng Trường phát triển lớn mạnh như ngày hôm nay. Từ chỗ bị oan về sử dụng thực phẩm bẩn, tôi bị thanh, kiểm tra và chỉ bị một số khuyết điểm nhỏ (trong 4 năm từ 2013 - 2016, Trường Mầm non Quỳnh Văn chi sai số tiền quy định là 45.180.000 đồng từ học phí, cụ thể chi tiếp khách sai đối tượng là 17.280.000 đồng, chi tiền quà lễ, Tết các năm 2013, 2014 cho 46 cán bộ, giáo viên, nhân viên sai quy định là 27.900.000 đồng. Cũng trong các năm từ 2013 - 2016, khi thu tiền học phí và một số khoản tự nguyện, nhà trường không thực hiện việc ghi xuất biên lai cho phụ huynh học sinh là chưa đúng quy định), hình thức cũng chỉ là khiển trách. Với hình thức đó, tôi vẫn đủ tư cách để làm Hiệu trưởng. Nhưng vì những lý do gì đó, vì động cơ không trong sáng, họ đã lôi kéo, xúi giục phụ huynh phản đối tôi, đưa lên một số tờ báo (tôi đang khiếu kiện các cơ quan báo chí này) và đưa lên mạng xã hội… nhằm làm mất uy tín của tôi. UBND xã Quỳnh Văn cũng đã có kết luận tắc trách khi ra Thông báo số 29/TB-UBND ngày 28/4/2017 do Phó Chủ tịch UBND xã Nguyễn Thế Lai ký, cho rằng thực phẩm cung cấp cho nhà trường không đảm bảo an toàn, trong khi Cơ quan Thú y vùng III đã tiến hành xét nghiệm cho kết quả an toàn và gửi về xã từ ngày 24/4/2017… làm cho tôi bị thôi chức. Tôi đề nghị dư luận minh oan, trả lại công bằng cho tôi”.

Được biết, UBND huyện Quỳnh Lưu đã có văn bản đề nghị một số cơ quan báo chí đăng sai vụ thực phẩm ở Trường Mầm non Quỳnh Văn (cụ thể là thực phẩm an toàn nhưng lại nói là thực phẩm bẩn) đề nghị cải chính, kỷ luật phóng viên đưa tin bài sai, cũng như đề nghị các cơ quan chức năng làm rõ những động cơ thổi phồng vụ việc không có này, nhằm trả lại danh dự, uy tín cho cô Hồ Thị Tuấn và Trường Mầm non Quỳnh Văn. Việc làm của UBND huyện Quỳnh Lưu là cần thiết và đúng đắn. Cần khôi phục danh dự, uy tín, vị trí công tác cho cô Tuấn trên cơ sở năng lực và sự thật, không vì dư luận và bất kỳ sức ép sai trái nào.

.

Bá Minh

.