Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201710/khang-sinh-co-the-bi-mat-tac-dung-do-su-dung-qua-muc-762756/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201710/khang-sinh-co-the-bi-mat-tac-dung-do-su-dung-qua-muc-762756/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kháng sinh có thể bị mất tác dụng do sử dụng quá mức - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 19/10/2017, 10:20 [GMT+7]

Kháng sinh có thể bị mất tác dụng do sử dụng quá mức

Nước Anh có thể phải đối mặt với một 'cuộc khủng hoảng sau kháng sinh' nếu không có hành động nào để cắt giảm việc sử dụng kháng sinh không cần thiết.

Cố vấn Y tế (CMO) của Chính phủ Anh, Giáo sư Dame Sally Davies sẽ khởi động một chiến dịch quốc gia kêu gọi các bệnh nhân không yêu cầu kháng sinh, như là một phần trong nỗ lực toàn cầu để hạn chế sử dụng thuốc.

Bà Davies nói rằng các bệnh nhân thường nghĩ rằng bác sĩ gia đình đã "có ý nghĩa" khi họ từ chối cho bệnh nhân dùng thuốc, trong thực tế họ đang cố gắng hết sức để bảo vệ kháng sinh vì vậy họ vẫn có thể sử dụng được khi thực sự cần thiết.

Nếu các thuốc kháng sinh mất hiệu quả, có nghĩa là "sự kết thúc của y học hiện đại", Davies nói thêm. Hành động toàn cầu để cắt giảm sử dụng kháng sinh đã trở nên quá chậm và CMO lo lắng rằng nếu không có kháng sinh hiệu quả, các thủ thuật thông thường như mổ lấy thai và điều trị ung thư có thể trở nên rất phức tạp.

Bà nhận định: "Vấn đề là quá nhiều người đang nhận được thuốc kháng sinh mà họ không cần”.

Bà đang tham dự một cuộc họp của các quan chức y tế thế giới ở Berlin, Đức, để thảo luận về một "lời kêu gọi hành động" để giải quyết vấn đề này.

Các chuyên gia y tế trước đây cho rằng việc kháng thuốc kháng sinh có thể gây ra mối đe dọa đối với nhân loại lớn hơn so với ung thư. Trong những năm gần đây, Vương quốc Anh đã dẫn đầu nỗ lực nhằm nâng cao nhận thức toàn cầu về mối đe dọa đối với y học hiện đại do kháng kháng sinh (AMR).

.

Theo Vista

.