Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201710/nguoi-dan-lieu-mang-vot-cui-tren-ho-thuy-dien-762212/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201710/nguoi-dan-lieu-mang-vot-cui-tren-ho-thuy-dien-762212/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người dân liều mạng vớt củi trên hồ thủy điện - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 16/10/2017, 10:28 [GMT+7]

Người dân liều mạng vớt củi trên hồ thủy điện

Trong những ngày qua, khu vực thượng nguồn Hà Tĩnh đã xuất hiện mưa lớn, khiến hàng trăm khối gỗ bị nước lũ cuốn về lòng hồ thủy điện Hố Hô. Điều đáng nói, nhiều người dân đã bơi thuyền trên lòng hồ để trục vớt gỗ, tiềm ẩn rất nhiều rủi ro.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Nước từ thượng nguồn đã cuốn theo hàng loạt khối gỗ với đủ các loại kích cỡ về khu vực thành đập công trình thủy điện Hố Hô. Ước tính có hàng trăm m3 gỗ trôi dạt về đây. Khu vực này mực nước sâu hơn 20 m. Việc xả đáy tránh lũ của nhà máy thủy điện hết sức khó khăn do rác thải ùn ứ.

Ngoài ra, để tận dụng số gỗ này một số hộ dân xã Hương Lâm huyện Hương Khê đã bất chấp mưa gió tìm đến trục vớt mang về nhà. Trước thực trạng này, chính quyền địa phương đã chỉ đạo các ngành chức năng và Nhà máy thủy điện Hố Hô dọn dẹp, vệ sinh đảm bảo an toàn cho đập. Đồng thời tuyên tuyền, nhắc nhở và có biện pháp đưa người dân ra khỏi khu vực nguy hiểm không để những tai nạn đáng tiếc xảy ra.

.

Theo ANTV

.