Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201711/dong-gop-cua-luc-luong-cand-vao-thanh-cong-tuan-le-cap-cao-apec-766981/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201711/dong-gop-cua-luc-luong-cand-vao-thanh-cong-tuan-le-cap-cao-apec-766981/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đóng góp của lực lượng CAND vào thành công Tuần lễ Cấp cao APEC - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/11/2017, 14:32 [GMT+7]

Đóng góp của lực lượng CAND vào thành công Tuần lễ Cấp cao APEC

Với chủ đề “Tạo động lực mới, cùng vun đắp tương lai chung" Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 tại Đà Nẵng diễn ra từ ngày 6-11/11 đã thành công tốt đẹp. Góp phần vào sự thành công của tuần lễ cấp cao APEC là việc hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của lực lượng Công an nhân dân trong đảm bảo an ninh, trật tự cho hơn 10.000 lượt khách quốc tế, 40 đoàn đại biểu và nguyên thủ 21 nền kinh tế thành viên APEC.

Lễ xuất quân và diễn tập phương án bảo vệ Tuần lễ cấp cao Apec 2017 diễn ra ngày 24/10 tại Đà Nẵng, được xem là một trong những bước chuẩn bị cuối cùng của các lực lượng trước khi bước vào chiến dịch bảo vệ tuyệt đối an toàn cho sự kiện tuần lễ cấp cao APEC.

 
Thay mặt các lực lượng vũ trang bảo vệ tuần lễ cấp cao Apec, Thượng tướng Tô Lâm, ủy viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công An đã nêu cao quyết tâm bảo đảm tuyệt đối an toàn cho tuần lễ cấp cao Apec.
 
Trong bài phát biểu, Thượng tướng Tô Lâm nhấn mạnh: "Lực lượng Công an nhân, Quân đội nhân dân và các lực lượng tham gia bảo vệ an ninh trật tự Tuần lễ cấp cao Apec 2017 xin hứa với Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, cá nhân Thủ tướng Chính phủ và nhân dân, chúng tôi sẽ nêu cao tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ có hiệu quả các phương án kế hoạch, dành toàn tâm toàn lực nỗ lực phấn đấu, sẵn sàng hi sinh đảm bảo an toàn tuyệt đối tuần lễ cấp cao Apec 2017".
 
Tiếp thu ý kiến chỉ đạo và sự quyết tâm đó gần 1000 cán bộ chiến sỹ của Bộ Tư lệnh cảnh vệ, Bộ Tư lệnh Cảnh sát cơ động đã chủ động phối hợp triển khai các phương án bảo vệ, kiểm soát an ninh  trong suốt quá trình diễn ra sự kiện Apec. Tại 26 địa điểm bao gồm sân bay, cảng biển, nơi diễn ra các cuộc họp cấp cao, nơi ở của các đoàn nguyên thủ công tác an ninh được siết chặt.
 
Không những công tác an ninh được thiết chặt tại các địa điểm diễn ra sự kiện của tuần lễ cấp cao apec ở thành phố Đà nẵng mà còn được mở rộng ra các tỉnh lân cận, các điểm đen về an ninh đều được tăng cường quân để phòng trường hợp xấu có thể xảy ra.
 
Trong suốt quá trình diễn ra tuần lễ cấp cao Apec, lực lượng cảnh sát giao thông đã bố trí, thực hiện gần 1 nghìn cuộc dẫn đoàn, điều hành xếp xe tại các khách sạn, nơi tổ chức hội nghị, đảm bảo an toàn, thông suốt đúng thời gian qui định. Mặc dù điều kiện thời tiết không thuận lợi nhưng lực lượng CSGT vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.
 
Dưới sự chỉ đạo sát sao của lãnh đạo Bộ Công an, các lực lượng đã phối hợp chặt chẽ, đồng bộ tạo thành nhiều lớp an ninh, kiểm soát tạo nên vành đai an toàn tuyệt đối cho tuần lễ cấp cao Apec, gây ấn tượng rất tốt với các đoàn đại biểu, nguyên thủ các nền kinh tế thành viên apec.
 
Ông Seo Sung Yeul- Phụ trách an ninh Phủ Tổng thống Hàn Quốc cho biết: "Khi ở Hàn Quốc tôi đã nghe nói an ninh của Việt Nam rất tốt, và khi sang Việt Nam tham dự tuần lễ cấp cao Apec tôi thấy rất an toàn. Vấn đề an ninh được đảm bảo từ sân bay đến khách sạn, và nơi diễn ra hội nghị. Tôi rất hài lòng về vấn đề an ninh Việt Nam".
 
Tuần lễ cấp cao APEC diễn ra thành công, công tác đảm bảo an ninh trật tự, an toàn cho các đoàn tham gia là sự cố gắng nỗ lực của từng cán bộ chiến sỹ lực lượng Công an nhân dân, mỗi cán bộ chiến sỹ đều nhận thức đây vừa là nhiệm vụ chuyên môn, vừa là nhiệm vụ chính trị để khẳng định bản lĩnh, trí tuệ của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam với bạn bè trên toàn thế giới.

 

.

Nguồn: ANTV

.