Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201711/nhan-phung-duong-suot-doi-me-vnah-766983/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201711/nhan-phung-duong-suot-doi-me-vnah-766983/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ VNAH - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 14/11/2017, 14:37 [GMT+7]

Nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ VNAH

(Congannghean.vn)-Thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của dân tộc và Thực hiện cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ” do Công an tỉnh Nghệ An phát động, ngày 14/11, Phòng CSHS Công an Nghệ An đã tổ chức Lễ nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ VNAH Phan Thị Hòa, trú xóm Mậu 3, xã Kim Liên, Nam Đàn. Dự lễ có đồng chí Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng Phòng CSHS Công an Nghệ An.

Lãnh đạo, chỉ huy Phòng CSHS thắp hương tưởng nhớ 2 liệt sĩ là con trai mẹ VNAH Phan Thị Hòa
Lãnh đạo, chỉ huy Phòng CSHS thắp hương tưởng nhớ 2 liệt sĩ là con trai mẹ VNAH Phan Thị Hòa
Đồng chí Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng CSHS trò chuyện động viên tinh thần mẹ Hòa
Đồng chí Đại tá Phạm Hoài Nam, Trưởng phòng CSHS trò chuyện động viên tinh thần mẹ Hòa
Đồng chí Phạm Hoài Nam chia sẻ với những mất mát của mẹ và gia đình
Đồng chí Phạm Hoài Nam chia sẻ với những mất mát của mẹ và gia đình

Mẹ Phan Thị Hòa có 2 con trai là Liệt sỹ Nguyễn Hồng Sơn và Nguyễn Hồng Hải cùng hy sinh năm 1972 tại chiến trường miền Nam, trong thời kỳ kháng chiến chống Mỹ cứu nước. Ngoài ra mẹ còn có 2 con là thương binh: anh Nguyễn Hải Dương, thương binh hạng 1/4 và anh Nguyễn Văn Châu, thương binh hạng 4/4. Để tri ân những công lao to lớn của Mẹ và gia đình, Phòng CSHS đã nhận phụng dưỡng suốt đời mẹ Phan Thị Hòa, qua đó thể hiện đạo lý "uống nước nhớ nguồn" của cán bộ chiến sỹ Phòng CSHS nói riêng và Công an tỉnh Nghệ An nói chung. Sự mất mát của mẹ và gia đình là vô cùng lớn lao khó có thể bù đắp, tuy nhiên bằng tình cảm và lòng biết ơn sâu sắc, tập thể lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ Phòng CSHS mong muốn động viên tinh thần và giúp đỡ cải thiện đời sống vật chất, góp phần xoa dịu nỗi đau thương mất mát và tạo sự phấn khởi, an tâm, vui hưởng tuổi già đối với mẹ Hòa.

Phòng CSHS chụp ảnh lưu niệm cùng mẹ và  gia đình
Phòng CSHS chụp ảnh lưu niệm cùng mẹ và gia đình

Hoạt động nhận phụng dưỡng mẹ VNAH Phan Thị Hòa là một trong những hoạt động thiết thực của phong trào “Đền ơn đáp nghĩa” Phòng CSHS với mục đích giáo dục truyền thống “uống nước nhớ nguồn” cho đoàn viên thanh niên của phòng. Qua đó xây dựng hình ảnh người cán bộ Công an bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.

.

P.T

.