Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/can-lam-ro-viec-mot-thuong-binh-bi-quat-nga-gay-chan-thuong-so-nao-769943/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/can-lam-ro-viec-mot-thuong-binh-bi-quat-nga-gay-chan-thuong-so-nao-769943/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cần làm rõ việc một thương binh bị quật ngã gây chấn thương sọ não - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 03/12/2017, 09:32 [GMT+7]

Cần làm rõ việc một thương binh bị quật ngã gây chấn thương sọ não

(Congannghean.vn)-Trong lúc ngăn cản sự việc tranh chấp đất đai của gia đình, ông Lê Văn Phượng trú tại thôn 4, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An (là thương binh 2/4) đã bị 1 đối tượng quật ngã phải nhập viện điều trị trong thời gian dài.

Ông Lê Văn Phượng phản ánh sự việc với phóng viên
Ông Lê Văn Phượng phản ánh sự việc với phóng viên

Theo thông tin phản ánh của bà Nguyễn Thị Thinh (SN 1964) trú tại thôn 4, xã Thanh Thủy, huyện Thanh Chương: Năm 2003, nơi ở của gia đình bà Thinh nằm trong diện phải giải phóng mặt bằng phục vụ dự án xây dựng QL46 nối đường Hồ Chí Minh. Sau khi giải phóng mặt bằng, nơi ở cũ của gia đình vẫn còn lại 961 m2 đất (thửa 495, tờ bản đồ số 4) chưa bị Nhà nước thu hồi hết, gia đình bà Thinh tiếp tục sử dụng từ đó đến nay. Tuy nhiên, vào ngày 25/8/2017, hộ gia đình ông Biên cùng trú tại địa phương đến khu đất còn lại của gia đình bà Thinh tranh chấp ranh giới. Sự việc sau đó được báo lên chính quyền xã Thanh Thủy, chính quyền địa phương yêu cầu hai bên phải giữ nguyên hiện trạng để UBND xã xác minh, giải quyết.

Khi sự việc tranh chấp chưa được địa phương phân định rạch ròi thì ngày 14/10/2017, ông Biên cùng một số người thân đã mang nhiều cọc bê tông đến mảnh đất đang tranh chấp để “cắm mốc” ranh giới. Bất bình trước sự việc trên, bà Thinh và các con kịch liệt phản đối và ra nhổ các cọc bê tông do phía ông Biên vừa đóng. Do vậy, hai bên xảy ra giằng co quyết liệt. Vào thời điểm đó, ông Lê Văn Phượng là chồng bà Thinh cũng ra can ngăn sự việc thì bị 1 đối tượng được cho là cháu ruột ông Biên quật ngã xuống đất, gây thương tích.

Sau khi bị thương, ông Phượng được gia đình đưa ra Trạm Y tế xã cấp cứu rồi chuyển lên Bệnh viện Đa khoa huyện Thanh Chương, 3 ngày sau lại tiếp tục chuyển lên Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình Nghệ An theo dõi, điều trị. Theo “Tóm tắt bệnh án” của Bệnh viện, sau tai nạn, bệnh nhân điều trị tuyến dưới không đỡ nên chuyển Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình điều trị tiếp (bệnh nhân tỉnh chậm; đau đầu, buồn nôn; đau tức ngực, khó thở). Kết quả chụp cắt lớp vi tính tại Bệnh viện Chấn thương chỉnh hình cho thấy: “Hình ảnh dị vật tỉ trọng dạng kim khí nằm trong vùng thái dương bên phải”. Chẩn đoán lúc vào viện và lúc ra viện là “Chấn thương nội sọ”.

Trao đổi với phóng viên, ông Phượng cho biết: Tôi là thương binh hạng 2/4, sức khỏe yếu, ở nhà cũng không làm được việc gì đáng kể, mỗi khi trái gió trở trời đau nhức khắp người, hiện trong đầu tôi còn một đầu đạn nhưng không thể mổ được. Về sự việc bị xô ngã phải nhập viện điều trị, ông Phượng nói, trong lúc hai bên giằng co, tôi vào can ngăn thì bị cháu ông Biên là anh Văn quật ngã xuống đất, bất tỉnh phải nhập viện điều trị hơn 15 ngày. Điều làm ông Phượng bức xúc là mặc dù làm cho ông bị thương nhưng phía gia đình ông Biên vẫn xem như họ vô can, không có trách nhiệm gì.

Sau khi xem lại clips do gia đình ông Phượng cung cấp, chúng tôi thấy rằng, trong lúc hai bên giằng co, một thanh niên trong clips này trên tay còn cầm dao đã quật ngã ông Phượng xuống đất khiến ông bất tỉnh. Ngoài ra, trong bản “Tóm tắt bệnh án” của ông Phượng, chẩn đoán khi vào viện và khi ra viện cũng khẳng định “chấn thương nội sọ”.

Như vậy, sự việc bà Nguyễn Thị Thinh phản ánh trong quá trình tranh chấp đất đai, chồng bà là thương binh đã bị người thân của gia đình ông Biên quật ngã, bị chấn thương phải nhập viện điều trị là có cơ sở.

Qua trao đổi, ông Trần Văn Hoàn, Trưởng Công an xã Thanh Thủy cho biết: Nhận được tin báo, Công an xã đã vào hiện trường lập biên bản sự việc, sau đó đã bàn giao hồ sơ cho Đội Công an phụ trách xã của huyện Thanh Chương điều tra, xử lý theo thẩm quyền.

Mong rằng sự việc tranh chấp đất đai sẽ được UBND xã Thanh Thủy và UBND huyện Thanh Chương giải quyết dứt điểm, không để mâu thuẫn kéo dài hơn nữa. Mặt khác, đối với việc gây thương tích cho ông Lê Văn Phượng là thương binh nặng cũng cần được điều tra, xử lý nghiêm các đối tượng liên quan theo quy định của pháp luật.

.

Vinh Thành

.