Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/khi-bao-mau-thanh-ac-mau-769643/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201712/khi-bao-mau-thanh-ac-mau-769643/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khi bảo mẫu thành ác mẫu - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/12/2017, 08:26 [GMT+7]

Khi bảo mẫu thành ác mẫu

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Thông tin nóng nhất trên các mặt báo được dư luận quan tâm nhất những ngày gần đây đều liên quan đến những em bé đáng thương, vô tội. Câu chuyện bà nội sát hại cháu bé 20 ngày tuổi tại Thanh Hóa. Chuyện bảo mẫu bạo hành bé gái 1 tháng 17 ngày tại Hà Nam, chuyện mẹ kế đánh con chồng tại Hà Nội, Kiên Giang và không thể không kể đến chuyện các cô giáo mầm non ở trường Mầm Xanh, tại quận 12 TP. HCM hành hạ trẻ.

Những ngày gần đây, dư luận, cộng đồng mạng xã hội đã phải rớt nước mắt, căm phẫn, khi xem đoạn clip ghi hình các cô giáo mầm non ở trường Mầm Xanh, tại quận 12 TP. HCM hành hạ trẻ. Đánh bằng can nhựa. Đánh bằng chai nhựa, ghế nhựa. Dọa bằng dao. Đánh vào mặt bằng bất cứ thứ gì có trong tay. Kẹp vào giữa 2 chân để đánh. Đá các em như đá một sinh vật yếu ớt lăn lê trên mặt đất. Những đứa bé yếu ớt chỉ biết khóc, chỉ biết chịu những đòn roi mà các cô giáo giáng xuống thân thể.

Có thể nghi ngờ, những hành động này không phải chỉ mới ngày một, ngày hai. Không ai biết, đã có bao nhiêu trận đòn giáng xuống những cơ thể non nớt này từ khi lớp Mầm xanh này đi vào hoạt động. Vậy chính quyền đã ở đâu và các đoàn kiểm tra đã ở đâu. Tại sao không ai phát hiện sự việc này.

Các vụ bạo hành trẻ mầm non đã xảy ra ở nhiều địa phương. Khi phát hiện ra, cả xã hội bàng hoàng, lên án, thương cho các bé. Nhưng cuối cùng vẫn chưa chấm dứt được. Nó vẫn xảy ra. Có phải, đó là do sự vô cảm của những người được tin tưởng chăm sóc những mầm non của đất nước.

Đến lúc mọi sự đã rồi, thì những phụ huynh này cũng chỉ biết căm phẫn và khóc thương, khi vô tình, con em mình đã trở thành nạn nhân của một vụ bạo hành, do chính những “ác mẫu” gây ra.

Bạo lực trẻ nhỏ đã len lỏi vào tận góc nhà. Một bà giúp việc đánh bé sơ sinh chưa đầy 2 tháng tuổi như tra tấn, chỉ vì bé quấy khóc. Một ông bố nung thanh sắt đỏ dí vào mặt con mình. Một trường mẫu giáo mà các cô bảo mẫu thi nhau đánh học sinh như kẻ thù. Vậy còn chỗ nào an toàn cho trẻ thơ, để các em được hồn nhiên, vô tư như tuổi thơ vốn có.

Có ai từng đặt ra câu hỏi: tương lai của chúng ta ở đâu, đất nước của chúng ta sẽ như thế nào, khi mà những em bé, chủ nhân của tương lai đang bị bạo hành trong những điểm trông giữ trẻ, bị đối xử như những con vật. Đạo đức xuống cấp và phải chăng các nhà quản lý đang buông lỏng để mặc cho sự lộng hành.

Phải chăng chế tài của pháp luật chưa đủ sức răn đe, nên những hành động vô đạo đức này vẫn tiếp tục diễn ra. Những nhà quản lý và Cộng đồng mạng xã hội, có thể thương cảm nhưng đừng để sự vô cảm tiếp tục hành hạ con trẻ. Hãy hành động ngay hôm nay, để mỗi ngày đến trường của các em là một ngày vui, chứ không phải là một ngày bị đọa đầy tinh thần và thể xác.

.

Nguồn: ANTV