Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201801/cong-an-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-nhieu-hoat-dong-tinh-nguyen-vi-cong-dong-776268/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201801/cong-an-huyen-nghi-loc-tinh-nghe-an-nhieu-hoat-dong-tinh-nguyen-vi-cong-dong-776268/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 13/01/2018, 08:45 [GMT+7]
Công an huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An

Nhiều hoạt động tình nguyện vì cộng đồng

(Congannghean.vn)-Luôn để lại trong lòng nhân dân hình ảnh “Chiến sỹ Công an vì nước quên thân, vì dân phục vụ”, năm 2017, tuổi trẻ Công an huyện Nghi Lộc còn được nhắc đến nhiều bởi các hoạt động xung kích, tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Công an huyện Nghi Lộc trao quà cho giáo dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghi Kiều
Công an huyện Nghi Lộc trao quà cho giáo dân có hoàn cảnh khó khăn tại xã Nghi Kiều

Năm 2017, Công an huyện Nghi Lộc đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực như: Khắc phục những thiệt hại do mưa bão gây ra, tổ chức gác đường, phân luồng giao thông tại các điểm ngập lụt, dọn dẹp các cây gãy đổ, thu gom rác thải, giúp đỡ nhân dân dựng lại nhà cửa…; đồng thời khảo sát, xác định những gia đình có thiệt hại lớn để hỗ trợ và giúp đỡ.

Một trong những hoạt động nổi bật trong năm qua là tạo sân chơi lành mạnh, tăng tình đoàn kết lương giáo, Đoàn Thanh niên Công an huyện phối hợp với Đoàn Thanh niên Phòng Xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ Công an tỉnh và ban cán sự xóm 3, xã Nghi Đồng tiến hành khởi công xây dựng công trình bóng chuyền trao tặng bà con.

Ngoài ra, phối hợp với UBND huyện tổ chức xây dựng và ra mắt mô hình "Giáo họ bình yên, không có tội phạm và tệ nạn xã hội" tại giáo họ Cổ Lãm (xứ Hội Yên, xã Nghi Văn), giáo họ Khóa Trường (xứ Bố Sơn, xã Nghi Vạn), 2 giáo họ Đức Vọng và Lộc Mỹ (xã Nghi Quang). Mô hình đã góp phần đẩy mạnh sự đoàn kết lương giáo, góp phần làm tốt công tác phòng ngừa, phát hiện, tố giác, đấu tranh, phòng chống các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, đảm bảo ANTT trên địa bàn xã nói chung và an ninh cho đồng bào theo đạo nói riêng. Đây là mô hình hay, được đánh giá cao và hiện đang được nhân rộng ra nhiều giáo họ, giáo xứ ở Nghi Lộc.

Đặc biệt, trong dịp Noel vừa qua, hướng đến một mùa Giáng sinh an lành, hạnh phúc cho trẻ em khuyết tật và các gia đình theo đạo Công giáo có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn, Công an huyện đã tổ chức thăm hỏi, động viên, tặng 20 suất quà cho trẻ em đang được nuôi dưỡng tại Trung tâm Khuyết tật 19/3 (Giáo phận Vinh) và 10 suất quà cho các gia đình theo đạo Công giáo có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại xã Nghi Kiều, tổng giá trị các suất quà khoảng 8.000.000 đồng. Đây là hoạt động từ thiện có ý nghĩa rất thiết thực trong chương trình “Ấm áp mùa đông” của đơn vị. Với những món quà nhỏ này, CBCS Công an huyện mong muốn có thể chia sẻ khó khăn, mang yêu thương đến với các em và các hộ gia đình, giúp họ có thêm niềm tin và động lực vươn lên trong cuộc sống.

Thời gian qua, thực hiện Cuộc vận động "Xây dựng hình ảnh người chiến sỹ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ" và công trình "Ngày thứ 7 vì dân", Công an huyện Nghi Lộc đã tiến hành xuống các xã làm thủ tục cấp CMND. Hoạt động mang tính thường xuyên này đã phần nào giải quyết được nhu cầu, nguyện vọng chính đáng của nhân dân, phục vụ nhân dân ngày càng tốt hơn. Ngoài ra, tổ chức “Bát cháo tình thương” với 200 suất cháo cho những bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn, già yếu đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Lộc.

Với tinh thần không ngại khó, không sợ khổ, Công an huyện Nghi Lộc đang phấn đấu để mỗi người dân nhận thức được rằng: Mọi hoạt động của lực lượng Công an nhân dân Việt Nam đều nhằm bảo vệ lợi ích của nhân dân, một lòng vì nhân dân phục vụ.

.

Phan Tuyết

.