Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201801/trao-qua-tet-cho-cac-chau-con-pham-nhan-nu-chap-hanh-an-tai-trai-giam-so-6-776978/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201801/trao-qua-tet-cho-cac-chau-con-pham-nhan-nu-chap-hanh-an-tai-trai-giam-so-6-776978/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao quà Tết cho các cháu con phạm nhân nữ chấp hành án tại Trại giam số 6 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 18/01/2018, 09:05 [GMT+7]

Trao quà Tết cho các cháu con phạm nhân nữ chấp hành án tại Trại giam số 6

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng lời kêu gọi “Tết vì người nghèo” ngày 16/1, phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Nghệ An đã đến thăm và tặng quà Tết cho các cháu nhỏ con của các phạm nhân nữ tại Trại giam số 6 – Bộ Công an (đóng tại xã Hạnh Lâm, huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An).

 Đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh- TP trao qua cho các cháu
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh- Trưởng phòng trao qua cho các cháu
Hiện Trại giam số 6 có 8 cháu nhỏ dưới 36 tháng tuổi là con của các phạm nhân nữ đang thụ án tại phân trại số 3. Hầu hết các phạm nhân nữ này có hoàn cảnh hết sức khó khăn, neo đơn, sinh con trong quá trình thi hành án hoặc buộc phải đưa theo các con đi chấp hành án do không có người thân nuôi dưỡng, chăm sóc.
Thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh – Trưởng phòng Cảnh sát Thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp Công an tỉnh Nghệ An cho biết: “Hưởng ứng lời kêu gọi của Chủ tịch Mặt trận tổ quốc Việt Nam và Bí thư Tỉnh ủy Nghệ An về việc chăm lo Tết cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn, cán bộ, chiến sỹ đã đóng góp một phần lương để dành những phần quà Tết cho các cháu là con phạm nhân nữ. Các cháu sinh ra trong hoàn cảnh này đã phải chịu nhiều thiệt thòi so với các cháu nhỏ khác. Bên cạnh góp phần để các cháu ấm áp hơn về mùa đông và có cái Tết đầy đủ hơn, chúng tôi mong muốn sẽ góp phần động viên, thắp lửa cho những người đang cải tạo ở đây có tinh thần, sự nỗ lực phấn đấu cải tạo tốt để sớm trở thành công dân tốt, có ích cho xã hội”. Mỗi phần quà gồm 1 áo ấm, 1 bộ quần áo, 1 đôi giày ấm cùng phần tiền trị giá 500 nghìn đồng. 
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh thăm hỏi động viên phạm nhân giáo dục cải tạo tốt để sớm tái hòa nhập cộng đồng
Đồng chí Thượng tá Nguyễn Hữu Thịnh thăm hỏi động viên phạm nhân giáo dục cải tạo tốt để sớm tái hòa nhập cộng đồng
Cùng ngày, đơn vị đã đến thăm và trao quà cho đồng chí Trần Tiến trước đây là cán bộ của đơn vị trong quá trình công tác bị tai nạn đang phải điều trị lâu dài có hoàn cảnh khó khăn, chi phí điều trị rất tốn kém với giá trị tiền mặt 2 triệu đồng.

 

.

Đặng Thanh Hòa

.