Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201802/mien-bac-co-nhieu-dot-ret-dam-ret-hai-trong-thang-2-779531/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201802/mien-bac-co-nhieu-dot-ret-dam-ret-hai-trong-thang-2-779531/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Miền Bắc có nhiều đợt rét đậm, rét hại trong tháng 2 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 02/02/2018, 14:49 [GMT+7]

Miền Bắc có nhiều đợt rét đậm, rét hại trong tháng 2

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn Trung ương cho biết, trong tháng 2 tiếp tục xảy ra các đợt không khí lạnh có cường độ mạnh và có thể gây ra các đợt rét đậm, rét hại, tập trung trong nửa đầu tháng.
Ảnh minh họa
Ảnh minh họa
Cùng với đó, rãnh áp thấp xích đạo vẫn còn có xu hướng duy trì hoạt động mạnh và ảnh hưởng đến thời tiết các khu vực nam Biển Đông và tác động đến khu vực Nam Bộ, gây ra các đợt mưa trái mùa trên khu vực.
 
Ngoài ra, trên các vùng biển tiếp tục nguy cơ xảy ra gió mạnh, nước dâng do hoạt động của không khí lạnh ở bắc và giữa Biển Đông và hoạt động của rãnh thấp xích đạo ở khu vực nam Biển Đông.
 
Về nhiệt độ, thời kỳ 10 ngày đầu tháng 2, tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ, nền nhiệt độ phổ biến thấp hơn trung bình nhiều năm (TBNN) cùng thời kỳ từ 0,5-1 độ C, tình trạng rét đậm, rét hại vẫn duy trì trên diện rộng. Các khu vực khác trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ với TBNN.
 
Trong khi đó, 10 ngày giữa tháng nhiệt độ trung bình trên phạm vi toàn quốc phổ biến ở mức xấp xỉ so với TBNN. Còn những ngày cuối tháng 2, nhiệt độ trung bình tại khu vực Bắc Bộ và Bắc Trung Bộ phổ biến cao hơn so với TBNN cùng thời kỳ từ 0,5-1 độ C. Các khu vực khác phổ biến xấp xỉ so với TBNN.
 
Về lượng mưa, trên phạm vi toàn quốc có xu hướng thấp hơn TBNN cùng thời kỳ. Riêng khu vực Nam Bộ có xu hướng cao hơn TBNN do khả năng xuất hiện mưa trái mùa.
 
Cụ thể, tại Bắc Bộ, tổng lượng mưa phổ biến thấp hơn TBNN từ 20-50%, với tổng lượng mưa tháng phổ biến từ 15-30 mm.
 
Lượng mưa khu vực Bắc và Trung Trung Bộ phổ biến thấp hơn so với TBNN với tổng lượng mưa phổ biến từ 15-30 mm cho các tỉnh Bắc Trung Bộ, 30-50 mm cho các tỉnh Trung Trung Bộ và 10-20 mm cho các tỉnh Nam Trung Bộ.
 
Tổng lượng mưa tháng tại khu vực Tây Nguyên phổ biến thấp hơn so với TBNN, với tổng lượng mưa tháng phổ biến dưới 10 mm; riêng phía nam Tây Nguyên phổ biến từ 15-30 mm.
 
Tổng lượng mưa tháng tại khu vực Nam Bộ phổ biến cao hơn so với TBNN do có khả năng xảy ra mưa trái mùa, với tổng lượng mưa tháng phổ biến 15-40 mm.
.

TB