Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201802/nong-am-chuong-trinh-tet-vi-nguoi-ngheo-trong-cong-an-nghe-an-782452/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201802/nong-am-chuong-trinh-tet-vi-nguoi-ngheo-trong-cong-an-nghe-an-782452/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nồng ấm chương trình 'Tết vì người nghèo' trong Công an Nghệ An - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 26/02/2018, 16:54 [GMT+7]

Nồng ấm chương trình 'Tết vì người nghèo' trong Công an Nghệ An

(Congannghean.vn)-Hưởng ứng thư kêu gọi ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, Công an Nghệ An đã quyên góp số tiền 2.661.694.000 đồng ủng hộ “Tết vì người nghèo”.

Theo đó, sau khi có thư kêu gọi về việc ủng hộ, giúp đỡ người nghèo đón Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018 của đồng chí Bí thư Tỉnh ủy, ngày 27/12/2017, lãnh đạo Công an Nghệ An đã ban hành công văn để tổ chức thực hiện trong toàn lực lượng. Cùng với đó, ngày 8/1/2018, tại Trụ sở Công an tỉnh, Cơ quan CSĐT và Công an các đơn vị, địa phương có trụ sở độc lập đã đồng loạt tổ chức lễ chào cờ, kết hợp phát động hưởng ứng “Tết vì người nghèo - Xuân Mậu Tuất 2018”. Qua lễ phát động, đã thực sự tạo được khí thế thi đua sôi nổi và đợt sinh hoạt chính trị hướng về cộng đồng của lực lượng Công an Nghệ An.

Báo Công an Nghệ An trao quà, động viên CBCS gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất
Báo Công an Nghệ An trao quà, động viên CBCS gặp khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất

Sau lễ phát động, Công an các đơn vị, địa phương đã xây dựng kế hoạch triển khai thực hiện, tạo được khí thế thi đua sôi nổi và sức lan tỏa mạnh mẽ trong toàn lực lượng; được cấp ủy, chính quyền và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao, làm thắt chặt thêm mối quan hệ với nhân dân. Thông qua việc tuyên truyền đậm nét kết quả thăm, tặng quà của lực lượng Công an Nghệ An, đã thực sự tạo nên một đợt sinh hoạt chính trị “cùng đồng cảm, cùng sẻ chia, không để ai bị bỏ lại phía sau”.

Kết quả, tính đến ngày 31/1/2018, tất cả 55/55 Công an các đơn vị, địa phương và các tổ chức đoàn thể đã tích cực hưởng ứng, tự nguyện đóng góp và phát động, phối hợp vơi các cơ quan, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm đăng ký trực tiếp thăm, tặng quà cho các gia đình chính sách, hộ nghèo, CBCS Công an có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền 2.661.694.000 đồng. Đây là số tiền ủng hộ, quyên góp lớn nhất từ trước đến nay. Công an Nghệ An cũng là 1 trong 5 đơn vị có số tiền ủng hộ lớn nhất, được Tỉnh ủy, UBND tỉnh Nghệ An ghi nhận và biểu dương tại chương trình truyền hình trực tiếp “Tết vì người nghèo - Mậu Tuất 2018”.

Bên cạnh các hoạt động quyên góp, thăm hỏi, tặng quà cho người nghèo, các gia đình chính sách, Công an các đơn vị, địa phương còn thực hiện tốt nhiệm vụ đảm bảo ANTT cho các hoạt động nhân đạo, từ thiện trên địa bàn. Ngoài việc quan tâm, giúp đỡ người nghèo ngoài xã hội, Công an tỉnh Nghệ An và Công an các đơn vị, địa phương còn quan tâm, giúp đỡ, động viên những gia đình CBCS trong lực lượng có hoàn cảnh khó khăn về vật chất và tinh thần để vui Tết, đón xuân trong yên vui, lành mạnh. Qua việc tích cực hưởng ứng phong trào “Tết vì người nghèo”, từ lãnh đạo đến CBCS trong toàn Công an tỉnh đã tích cực hưởng ứng, tạo thành đợt sinh hoạt chính trị với truyền thống “tương thân tương ái”, qua đó tạo sức lan tỏa mạnh mẽ và hiệu quả cao.

Theo đánh giá, trong dịp Tết Mậu Tuất 2018 vừa qua, có rất nhiều đơn vị trong Công an Nghệ An, mặc dù quân số ít, điều kiện CBCS còn khó khăn nhưng vẫn tích cực hưởng ứng, giúp đỡ người người nghèo; có ít nhất 23 phòng nghiệp vụ và Công an các huyện, thành, thị đã vận động CBCS tự nguyện đóng góp với nguồn kinh phí lớn, trên 20 triệu đồng mỗi đơn vị. Một số đơn vị khác cùng với các tổ chức như Đoàn Thanh niên, Hội phụ nữ và Công đoàn ngành đã tích cực vận động, phối hợp với các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm để tạo nguồn kinh phí, trao tặng quà cho các hộ gia đình nghèo vui tết, đón xuân trong đầm ấm, lành mạnh.

Thời gian tới, Công an các đơn vị, địa phương tiếp tục có nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực nhằm thăm hỏi, động viên, tặng quà cho các gia đình chính sách, người nghèo, gia đình CBCS có hoàn cảnh khó khăn. Qua đó, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, “lá lành đùm lá rách”, tiếp tục thực hiện Cuộc vận động “Xây dựng phong cách người cán bộ Công an trên quê hương Bác Hồ bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ”…, tạo hình ảnh đẹp trong lòng nhân dân.

.

Thiên Thảo

.