Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201802/song-de-yeu-thuong-tet-mien-bien-gioi-780201/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201802/song-de-yeu-thuong-tet-mien-bien-gioi-780201/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sống để yêu thương - Tết miền biên giới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/02/2018, 09:06 [GMT+7]

Sống để yêu thương - Tết miền biên giới

(Congannghean.vn)-Vượt gần 300 km, từ TP Vinh, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An và các nhà hảo tâm hành trình mang theo là những phần quà ý nghĩa tặng bà con và các học sinh xã Mường Típ, huyện Kỳ Sơn với mong muốn sẻ chia Xuân yêu thương, Tết ấm no.
 
Ngày giáp Tết, rất đông bà con và học sinh từ các bản Na Mỳ, Phà Nọi, Chà Lạt, Ta Đo, Văng Phao tập trung tại sân Trường Tiểu học Mường Típ 2 để nhận quà từ tay cán bộ Hội Chữ thập đỏ, Nhà máy Sữa Vinamilk, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh. Hơn 700 suất quà gồm chăn ấm, áo ấm, tất, dép, nhu yếu phẩm, tiền mặt, sữa... tổng trị giá trên 210 triệu đồng được trao đến tay người nghèo, người khuyết tật, người già cô đơn và học sinh tiểu học, mầm non…
Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà hảo tâm  trao quà tại xã biên giới Mường Típ, huyện Kỳ Sơn
Hội Chữ thập đỏ tỉnh và các nhà hảo tâm trao quà tại xã biên giới Mường Típ, huyện Kỳ Sơn
Bà Nguyễn Thị Thu Hiền, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An chia sẻ: “Với mong muốn đem đến cái Tết yêu thương, ấm áp cho bà con các xã vùng cao, giáp biên giới, đã thành thông lệ hàng năm, vào dịp Tết Nguyên đán, chúng tôi kêu gọi vận động các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm ủng hộ hàng hóa, tiền mặt để mang Tết về miền biên giới cùng bà con dân bản”.
 
Mường Típ là một trong những xã vùng sâu, vùng xa giáp biên giới, chủ yếu là dân tộc Khơ Mú sinh sống. Đời sống bà con còn nhiều gian khó, chủ yếu dựa vào nương rẫy, hộ nghèo có 384/540 hộ; nhiều bản chưa có đường, điện, sóng điện thoại…; một số điểm, các cháu nhỏ chưa bao giờ biết đến hình thù của hộp sữa là gì... Bởi vậy, dịp gần Tết, được nhận quà, áo quần mới, sữa, học bổng, chăn ấm..., bà con và các cháu học sinh ai cũng vui mừng, phấn khởi.
 
Anh Hoa Văn May (bản Phà Nọi) cầm trên tay chiếc chăn ấm và suất quà Tết xúc động nói: “Nhà ta nghèo, Tết đến rồi mà chưa sắm được chi cả. Được nhận quà thế này ta mừng lắm, cảm ơn lắm”. Bà Hoa Thị Mâng ở bản Văng Phao đi bộ từ rất sớm để đến nơi nhận quà: “Khi nghe tin có đoàn Hội Chữ thập đỏ và các nhà tài trợ vào trao quà Tết cho bà con, ta vui lắm. Cảm ơn Đảng và cán bộ”. Còn em Lầu Y Tồng ở bản Chà Lạt, sinh năm 2006 nhưng mới học lớp 5, hồ hởi cho biết: “Con vui lắm, chưa khi mô con được mặc áo đẹp như ri, lại có thêm học bổng, dép, sữa. Con sẽ không bỏ học nữa cô ạ”.
 
Trong tiết trời lạnh giá, sương mù dày đặc càng nhân lên giá trị của những suất quà từ miền xuôi gửi gắm, với tất cả tấm lòng yêu thương vượt hàng trăm km để đến với bà con vùng cao. Những món quà chứa đựng tình cảm yêu thương, là niềm hy vọng đem lại cho người dân nghèo nơi vùng cao biên giới sự ấm áp mỗi dịp Tết đến, Xuân về. Sự chung tay góp sức của các tổ chức, cá nhân làm nên chương trình “Sống để yêu thương”, chăm lo Tết cho người nghèo, để Tết cổ truyền càng tăng thêm ý nghĩa, trở thành cái Tết của sự chia sẻ, thắp lên trong mỗi người dân ngọn lửa của yêu thương và lòng nhân ái.
.

Kim Oanh

.