Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201802/trai-tam-giam-cong-an-tinh-tang-qua-cho-7-truong-hop-la-con-cua-tu-tu-780631/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201802/trai-tam-giam-cong-an-tinh-tang-qua-cho-7-truong-hop-la-con-cua-tu-tu-780631/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tặng quà cho 7 trường hợp là con của tử tù - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 09/02/2018, 10:52 [GMT+7]
Trại tạm giam Công an tỉnh:

Tặng quà cho 7 trường hợp là con của tử tù

(Congannghean.vn)-Nhằm hỗ trợ một phần vật chất và động viên về mặt tinh thần cho thân nhân là con của những người bị kết án tử hình, đang bị tạm giam, vừa qua Trại tạm giam Công an tỉnh đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 7 cháu bé có bố bị kết án tử hình, hiện đang bị giam giữ trại.
 
Theo đó, trong thời gian vừa qua, khi thấy một số trường hợp tử hình không có người thân thăm nuôi, Trại tạm tam Công an tỉnh đã chủ động ra soát và phát hiện, nhiều trường hợp thân nhân của một tử tù, đang giam giữ tại Trại tạm giam Công an tỉnh có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Cán bộ chiến sỹ Trại tạm giam đã phát động đợt quyên góp, ủng hộ về vật chất để giúp đỡ một số trường hợp đặc biệt, điển hình.
Tặng quà cho con của tử tù Phan Văn Tuấn tại huyện Anh Sơn.
Tặng quà cho con của tử tù Phan Văn Tuấn tại huyện Anh Sơn.

 Kết quả, sau một thời gian ngắn phát động, đơn vị đã quyên góp được số tiền mặt là 6 triệu đồng. Ngoài ra, một số người bị tạm giam khi nghe cán bộ quả giáo thông tin về việc này cũng đã chung tay, ủng hộ số tiền 4 triệu đồng. Bên cạnh đó, cán bộ chiến sỹ trong đơn vị cũng đã ủng hộ một số hiện vật, bao gồm áo ấm, sách vở… với tổng giá trị khoảng 5 triệu đồng.

Toàn bộ số tiền và hiện vật này đã được đơn vị tiến hành thăm, tặng quà động viên cho 7 trường hợp là  các tử tù có hoàn cảnh khó khăn. Trong đó, có thể kể đến như trường hợp con của tử tù Vi Văn Hai, kẻ gây ra vụ “thảm sát” rúng động tại bản Phồng, xã Tam Hợp, huyện Tương Dương vào năm 2016, bị kết án tử hình, hiện con của Hai đang ở với ông bà nội. Hay như trường hợp cháu bé con của tử tù Phan Văn Tuấn, kẻ chém chị vợ và con của người này khiến chị vợ tử vong tại xã  Hoa Sơn, huyện Anh Sơn vào năm 2015. Hiện, vợ của Tuấn đã bỏ đi biệt tích, để lại con cho bà nội nuôi, ông nội đã mất nên cuộc sống rất khó khăn.

 

.

Thiên Thảo