Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/cong-doan-cong-an-nghe-an-chu-trong-nang-cao-chat-luong-doan-vien-cong-doan-782868/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/cong-doan-cong-an-nghe-an-chu-trong-nang-cao-chat-luong-doan-vien-cong-doan-782868/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên Công đoàn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/03/2018, 09:38 [GMT+7]
Công đoàn Công an Nghệ An

Chú trọng nâng cao chất lượng đoàn viên Công đoàn

(Congannghean.vn)-Năm 2017, tập thể công đoàn viên Công đoàn các cấp trong Công an Nghệ An đã cố gắng, nỗ lực khắc phục khó khăn, triển khai thực hiện và đạt hiệu quả trên các mặt công tác Công đoàn.

Công đoàn Công an Nghệ An trao quà cho đoàn viên Công đoàn Công an huyện Quỳ Châu
Công đoàn Công an Nghệ An trao quà cho đoàn viên Công đoàn Công an huyện Quỳ Châu

Thời gian qua, để nâng cao chất lượng hoạt động của Công đoàn Công an tỉnh nói chung và đoàn viên Công đoàn nói riêng, Công đoàn Công an tỉnh đã tập trung đẩy mạnh triển khai phong trào thi đua "Công đoàn Công an Nghệ An sáng tạo, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm, hiệu quả, vì an ninh Tổ quốc" và phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” gắn với việc thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ trưởng Bộ Công an về đẩy mạnh phong trào “CAND học tập và thực hiện 6 điều Bác Hồ dạy” trong đoàn viên công đoàn, góp phần tích cực vào thực hiện nhiệm vụ chính trị của từng đơn vị, địa phương, nâng cao ý thức, trách nhiệm, chất lượng của lực lượng đoàn viên công đoàn cả về phẩm chất đạo đức, lối sống, lễ tiết, tác phong làm việc và phục vụ.

Bên cạnh đó, trong năm 2017, Công đoàn Công an tỉnh đã đẩy mạnh hoạt động chăm lo bằng nhiều hình thức thiết thực đối với đoàn viên công đoàn, nhất là những đoàn viên gặp hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Các cấp công đoàn trong Công an Nghệ An đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên công đoàn trong các dịp lễ, Tết, ốm đau, hiếu hỷ… với tổng số tiền trị giá hơn 250.000.000 đồng.

Công đoàn Công an tỉnh đã chủ trì phối hợp với Công an các đơn vị, địa phương khởi công, xây dựng và bàn giao được 2 căn nhà “Mái ấm Công đoàn” cho 2 đoàn viên công đoàn, trao tặng 1 cặp bò giống sinh sản cho 1 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn với tổng số tiền trị giá 90 triệu đồng. Tặng 25 suất quà cho đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017 với tổng số tiền 40 triệu đồng. Phối hợp, kêu gọi các nhà hảo tâm tại xã Ninh Hiệp, huyện Gia Lâm, TP Hà Nội trao tặng 100 suất quà cho hộ nghèo, đồ dùng học tập và chăn ấm cho các em học sinh các cấp tại xã Nậm Nhoóng, huyện Quế Phong với tổng giá trị hơn 140 triệu đồng. Phối hợp với Đoàn Thanh niên, Hội Phụ nữ Công an tỉnh tổ chức hoạt động từ thiện tại 2 bản tái định cư của người dân tộc Đan Lai, trao 50 suất quà trị giá 50 triệu đồng.

Đại úy Nguyễn Trọng Công, Chủ tịch Công đoàn Công an Nghệ An cho biết: Thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh; cấp ủy, thủ trưởng Công an các đơn vị, địa phương và sự hỗ trợ, giúp đỡ của Công đoàn CAND đã tạo điều kiện thuận lợi cho các cấp Công đoàn trong Công an tỉnh nhanh chóng đi vào hoạt động có chiều sâu. Công đoàn cơ sở đã thực hiện tốt công tác tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, địa phương làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của đoàn viên công đoàn. Trong năm 2017, 31 công đoàn cơ sở đã tham mưu cấp ủy, lãnh đạo đơn vị tổ chức 31 cuộc đối thoại; qua đó, kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc liên quan đến chế độ làm việc, làm thêm giờ, làm ngoài giờ, công tác an toàn vệ sinh lao động, phòng chống cháy nổ, điều kiện làm việc và thực hiện chế độ chính sách về tiền lương, tiền thưởng... của cán bộ công đoàn, nhân viên hợp đồng lao động. Nổi bật là đã tham mưu tổ chức thành công Hội nghị đối thoại giữa đồng chí Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Công an tỉnh với lực lượng đoàn viên công đoàn. Qua cuộc đối thoại, những vấn đề còn vướng mắc của đoàn viên, hội viên trong Công an tỉnh đã được giải đáp đầy đủ và tháo gỡ kịp thời.

Bên cạnh đó, Công đoàn Công an tỉnh đã tập trung tiến hành vận động, tuyên truyền, kết nạp đoàn viên. Trong năm 2017, đã kết nạp thêm 36 công nhân, lao động hợp đồng vào Công đoàn Công an tỉnh. Ngoài ra, Công đoàn CAND đã tập trung tổ chức nhiều lớp tập huấn nghiệp vụ, nâng cao trình độ cho đội ngũ cán bộ Công đoàn; đồng thời, tích cực phát động các phong trào thi đua, tạo không khí đoàn kết, nhất trí, cùng quyết tâm vượt qua mọi khó khăn để đưa hoạt động Công đoàn dần đi vào nề nếp.

Từ những kết quả trên, tổng kết công tác năm 2017, Công đoàn Công an tỉnh được tặng Cờ thi đua xuất sắc và 1 cá nhân được nhận Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; 7 tập thể, 4 cá nhân được Công đoàn CAND tặng Bằng khen; 4 tập thể, 5 cá nhân được Giám đốc Công an tỉnh tặng Giấy khen.

.

Như Phương

.