Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/ha-tinh-tha-rua-quy-hiem-ve-bien-786158/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/ha-tinh-tha-rua-quy-hiem-ve-bien-786158/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thả rùa quý hiếm về biển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/03/2018, 17:11 [GMT+7]
Hà Tĩnh

Thả rùa quý hiếm về biển

(Congannghean.vn)-Chiều 22/3, trên đường đi từ biển Thiên Cầm (Cẩm Xuyên- Hà Tĩnh), anh Phan Công Hướng, trú tại thành phố Hà Tĩnh, thấy một người đàn ông chở theo con rùa lớn trên xe máy. Phát hiện đây là loài động vật quý hiếm, anh Hướng liền hỏi mua, sau đó gọi điện và bàn giao cho Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh để thả về biển.

anh Hướng (người mặc áo đen bên trái) cùng người dân bàn giao con rùa cho lực lượng Kiểm lâm.
Anh Hướng (người mặc áo đen bên trái) cùng người dân bàn giao con rùa cho lực lượng Kiểm lâm.

Qua kiểm tra của cán bộ Chi cục Kiểm lâm Hà Tĩnh, đây là cá thể Đồi Mồi nhóm IB, nặng 14 kg, thuộc loại động vật quý hiếm có tên trong sách đỏ thế giới và Việt Nam, đang được bảo vệ một cách nghiêm ngặt.

Con Đồi Mồi trên do một ngư dân bắt được và bán cho anh Hướng với giá 15 triệu đồng. “Khi bị chở trên xe máy, tôi thấy con rùa mại bị khô và rất yếu. Trả giá xong, tôi liền quay lại mua thùng xốp đựng nước biển rồi thả nó vào. Trên đường về, tôi đưa hình ảnh con rùa lên mạng và ngay lập tức có người trả giá 100 triệu, nhưng tôi không bán mà quyết định bàn giao lại cho cơ quan chức năng để thả nó về biển, bởi đây là loại động vật quá hiếm cần được bảo vệ”. Anh Phan Công Hướng cho biết.

Cá thể Đồi Mồi nặng 14 kg vừa được anh Hướng mua lai từ người dân
Cá thể Đồi Mồi nặng 14 kg vừa được anh Hướng mua lai từ người dân

Sau khi nhận bàn giao từ người dân, chiều cùng ngày, lực lượng kiểm lâm Hà Tĩnh đã tổ chức vân chuyển cá thể Đồi Mồi trên về thả tại bãi biển Thạch Kim, huyện Lộc Hà./.

.

Trung Thông

.