Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/phu-nu-cong-an-nghe-an-tu-tin-tu-trong-trung-hau-dam-dang-783768/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/phu-nu-cong-an-nghe-an-tu-tin-tu-trong-trung-hau-dam-dang-783768/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phụ nữ Công an Nghệ An: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 07/03/2018, 09:45 [GMT+7]

Phụ nữ Công an Nghệ An: Tự tin - Tự trọng - Trung hậu - Đảm đang

(Congannghean.vn)-Trong những chiến công vẻ vang của Công an tỉnh Nghệ An, không thể không nhắc đến vai trò của người phụ nữ CAND. Phát huy truyền thống của người phụ nữ Việt Nam, phụ nữ Công an Nghệ An trong thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa - hiện đại hóa đất nước đã tích cực rèn luyện, học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh để vừa làm tròn thiên chức người vợ, người mẹ trong gia đình, vừa hoàn thành xuất sắc công việc chuyên môn.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng phụ nữ Công an Nghệ An nhân kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1978 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng hoa chúc mừng phụ nữ Công an Nghệ An nhân kỷ niệm 108 năm Ngày Quốc tế phụ nữ 8/3 và 1978 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng.

Trong suốt thời gian qua, hoạt động của Hội Phụ nữ Công an Nghệ An có nhiều thuận lợi khi được Đảng uỷ, lãnh đạo Công an tỉnh, Hội Phụ nữ Bộ Công an, Hội LHPN tỉnh Nghệ An, cấp uỷ, lãnh đạo các đơn vị thường xuyên quan tâm chỉ đạo sát sao và tạo điều kiện thuận lợi cho tổ chức hội hoạt động. Trên cơ sở đó, Ban Chấp hành Hội Phụ nữ cơ sở có nhiều đổi mới, năng động, sáng tạo trong việc cụ thể hóa các nội dung phong trào thi đua phù hợp với tính chất, đặc thù của phụ nữ từng đơn vị, vì vậy đã tập hợp và lôi cuốn phụ nữ tham gia tích cực các phong trào.

Có thể khẳng định, phụ nữ Công an Nghệ An dù ở bất kỳ vị trí công tác nào cũng đều tích cực phấn đấu, phát huy vai trò gương mẫu, đoàn kết nội bộ, chủ động, kỷ cương, trách nhiệm với công việc, xây dựng tổ chức Hội phát triển vững mạnh, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác chuyên môn, xây dựng gia đình hạnh phúc, giáo dục con em trong gia đình không vi phạm pháp luật.

Trung tá Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an Nghệ An chia sẻ: “Nét nổi bật trong công tác mà Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phát huy được hiệu quả trong năm 2017 là các hoạt động tình nghĩa, thiện nguyện. Với tinh thần “tương thân tương ái”, “lá lành đùm lá rách”, trong năm 2017, Hội đã tham mưu lãnh đạo Công an tỉnh tổ chức thăm và tặng quà cho 223 lượt con CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu mồ côi, bị bệnh hiểm nghèo, vượt khó học giỏi; 386 gia đình cán bộ, hội viên Công an Nghệ An và các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, các cháu học sinh nghèo trên địa bàn toàn tỉnh với tổng số tiền gần 500 triệu đồng.

Bên cạnh đó, phối hợp với Đoàn Thanh niên, Công đoàn Công an tỉnh và các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa, chung sức vì cộng đồng với tổng số tiền gần 120 triệu đồng. Điển hình như: Phối hợp với các đơn vị khối xây dựng lực lượng tổ chức trao 70 phần quà trị giá 35 triệu đồng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại xã Quang Phong, huyện Quế Phong; tặng quà cho 50 gia đình có hoàn cảnh khó khăn thuộc dân tộc Đan Lai, xã Môn Sơn, huyện Con Cuông với tổng số tiền 30 triệu đồng...”.

Hoạt động tình nghĩa, thiện nguyện là một trong những nét nổi bật của Hội Phụ nữ Công an Nghệ An
Hoạt động tình nghĩa, thiện nguyện là một trong những nét nổi bật của Hội Phụ nữ Công an Nghệ An

Trên lĩnh vực chuyên môn, phụ nữ Công an tỉnh luôn phát huy cao độ tinh thần trách nhiệm, sự tận tụy, lòng dũng cảm, sẵn sàng cùng đồng đội chiến đấu với các đối tượng nguy hiểm, hoàn thành tốt nhiệm vụ; có nhiều đóng góp tích cực trong các mặt công tác thông qua việc thực hiện hiệu quả các phong trào thi đua, góp phần vào thành tích chung của toàn lực lượng Công an.

Thực hiện phong trào phụ nữ CAND kỷ cương, sáng tạo vì an ninh Tổ quốc, phụ nữ Công an tỉnh đã chủ động lựa chọn đăng ký nhiều công trình, phần việc gắn với thực hiện nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Nhiều công trình, phần việc do phụ nữ đảm nhận thực hiện đã phát huy hiệu quả, tiêu biểu như: Công trình “Ngày thứ 7, chủ nhật vì dân” của Hội phụ nữ Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH; phần việc “Tham mưu bài viết cho lãnh đạo Công an tỉnh về công tác đảm bảo ANTT đăng trên các tạp chí khoa học” của Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu; phần việc “Viết tin bài tuyên truyền về bình đẳng giới và vì sự tiến bộ” của Hội Phụ nữ Báo Công an Nghệ An; đặc biệt là phần việc “Phụ nữ Phòng CSGT đường bộ, đường sắt với công tác đưa, đón, dẫn và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho các Đoàn lãnh đạo Đảng, Nhà nước, khách quốc tế đến thăm và làm việc trên địa bàn Nghệ An”.

Bên cạnh đó, với vai trò Cụm trưởng Cụm thi đua số 5 - Bộ Công an, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã chủ trì phối hợp với 5 đơn vị trong cụm xây dựng kế hoạch, chuẩn bị các điều kiện tổ chức thành công Lễ ký giao ước thực hiện phong trào thi đua, nhiệm kỳ 2017 - 2021; đồng thời, tổ chức nhiều hoạt động về nguồn, nhân đạo được lãnh đạo các cấp ghi nhận, đánh giá cao.

Với những kết quả đó, tổng kết phong trào thi đua năm 2017, phụ nữ Công an Nghệ An và 5 cơ sở Hội vinh dự được Trung ương Hội LHPN Việt Nam, Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen; 1 đồng chí được Thủ tướng Chính phủ tặng Bằng khen; 16 cá nhân được Bộ Công an, UBND tỉnh, Hội LHPN tỉnh tặng Bằng khen; 67 lượt cá nhân được các cấp tặng Giấy khen; 28 hội viên đạt danh hiệu chiến sỹ thi đua cơ sở.

.

Như Phương

.