Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/thien-tai-vat-ly-stephen-hawking-qua-doi-o-tuoi-76-784828/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/thien-tai-vat-ly-stephen-hawking-qua-doi-o-tuoi-76-784828/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thiên tài vật lý Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 14/03/2018, 14:50 [GMT+7]

Thiên tài vật lý Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76

Nhà khoa học huyền thoại Stephen Hawking, ngôi sao sáng nhất trong ngành vật lý, vũ trụ học vừa qua đời ở tuổi 76. Thông báo này được gia đình ông công bố vào sáng ngày 14/3.

nha khoa hoc huyen thoai stephen hawking qua doi o tuoi 76 hinh 1
Nhà khoa học huyền thoại Stephen Hawking qua đời ở tuổi 76. Ảnh: The Guardian.

Trong thông báo có đoạn viết:“Chúng tôi rất đau buồn vì người cha yêu dấu của chúng tôi đã qua đời ngày hôm nay. Ông là một nhà khoa học vĩ đại, là một người có nghị lực phi thường với những di sản quý báu sẽ được lưu giữ cho đời sau.

Sự dũng cảm, kiên trì cùng với niềm đam mê sáng tạo và sự hài hước đã truyền cảm hứng cho mọi người trên khắp thế giới. Chúng tôi sẽ mãi mãi nhớ về ông.”

Trực giác nhạy bén cùng tính cách hài hước của giáo sư Stephen Hawking đã để lại ấn tượng đẹp trong tâm trí bạn bè, đồng nghiệp và những người thân trong gia đình ông.

Hawking sinh ngày 8/1/1942, tại Oxford, nước Anh, đúng 300 năm sau ngày mất của Galileo. Ông từng theo học Đại học Oxford, ngành vật lý và tốt nghiệp loại xuất sắc.  Lĩnh vực chính của Hawking là nghiên cứu lý thuyết vũ trụ học và hấp dẫn lượng tử. Với những công trình nghiên cứu đồ sộ, ông Hawking được xem như một trong những nhà khoa học lừng lẫy nhất với nhiều cuốn sách và cả phim ảnh về ông./.

.

TH