Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/tu-bo-ma-tuy-tro-thanh-pho-truong-cong-an-thi-tran-783272/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201803/tu-bo-ma-tuy-tro-thanh-pho-truong-cong-an-thi-tran-783272/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Từ bỏ ma túy, trở thành Phó Trưởng Công an thị trấn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 04/03/2018, 09:28 [GMT+7]

Từ bỏ ma túy, trở thành Phó Trưởng Công an thị trấn

(Congannghean.vn)-“Trải qua những ngày đầu tại Trung tâm Cai nghiện ma túy Bệnh xá Quân dân y Kỳ Sơn, mỗi khi lên cơn là mỗi lần như bị cực hình, tra tấn khi đau nhức tận xương tủy, rồi co rút toàn thân, nôn mửa…”. Đó là lời chia sẻ của anh Cụt Xuân Trường (SN 1974) trú tại thị trấn Mường Xén, huyện Kỳ Sơn về những tháng ngày vật lộn với cơn nghiện ma túy tại Hội nghị tổng kết công tác cai nghiện và quản lý cai nghiện ma túy năm 2017 được UBND tỉnh Nghệ An tổ chức vừa qua.

Anh Cụt Xuân Trường chia sẻ về những năm tháng cai nghiện tại Hội nghị tổng kết công tác cai nghiện và quản lý cai nghiện ma túy năm 2017
Anh Cụt Xuân Trường chia sẻ về những năm tháng cai nghiện tại Hội nghị tổng kết công tác cai nghiện và quản lý cai nghiện ma túy năm 2017

Sinh ra tại xã Keng Đu, huyện Kỳ Sơn nhưng lớn lên, Cụt Xuân Trường theo gia đình chuyển ra thị trấn Mường Xén sinh sống và học tập. Mặc dù được bố mẹ cho ăn học đến nơi đến chốn, nhưng vì tuổi trẻ ham chơi, đua đòi nên Trường “bập” vào thứ “khói trắng” chết người lúc nào không hay. Sau nhiều lần thử, vui chơi cùng bạn bè rồi dần dần nghiện. Trong quá trình sinh hoạt, thấy con trai dính vào ma túy, gia đình đã tìm mọi cách để cai nghiện cho anh. Sau những lần cai nghiện bằng nhiều biện pháp nhưng không đạt kết quả, đầu tháng 5/2005, qua tìm hiểu anh được biết, tại Bệnh xá Quân dân y Kỳ Sơn có thu nhận cắt cơn, cai nghiện cho người nghiện. Được sự động viên của gia đình, Cụt Xuân Trường quyết định điều trị tại Bệnh xá Quân dân y Kỳ Sơn với một niềm tin thoát được “nàng tiên nâu”.

Những ngày đầu điều trị tại đây, Cụt Xuân Trường tưởng chừng như dài cả thế kỷ. Thế nhưng, thái độ ân cần thăm hỏi, động viên của đội ngũ y, bác sĩ của Bệnh xá Quân dân y Kỳ Sơn đã giúp anh có được niềm tin và động lực để đi đến quyết tâm cai nghiện, phục hồi sức khỏe, trở về làm lại cuộc đời.

Sau 2 năm điều trị, sức khỏe, tinh thần, khả năng lao động của Cụt Xuân Trường đã hoàn toàn bình phục và anh trở về với gia đình, người thân. Đã có lúc, anh không giấu nổi sự thật “có nhiều lúc thèm thuốc”, nhưng nhờ sự động viên của gia đình và cộng đồng, đặc biệt là sự quan tâm gần gũi, thường xuyên thăm hỏi, tư vấn của các y, bác sĩ tại Bệnh xá Quân dân y, anh đã vượt qua và dần tự khẳng định bản thân. Anh đã đi làm phụ hồ, thợ xây rồi tự xây cho gia đình 1 căn nhà kiên cố với đầy đủ tiện nghi.

Đặc biệt, với sự tin tưởng của bà con khối xóm, chính quyền ghi nhận, động viên khích lệ, vượt qua định kiến của xã hội, anh được tín nhiệm bầu vào Ban cán sự khối, làm Công an viên kiêm khối phó khối 4, thị trấn Mường Xén. Trên cương vị này, anh luôn cố gắng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, nhất là tuyên truyền cho bà con nhân dân về công tác phòng, chống ma túy. Đầu tháng 9/2012, anh được bổ nhiệm chức vụ Phó Trưởng Công an thị trấn Mường Xén. Đây là niềm vinh dự, sự động viên tinh thần và là động lực giúp anh thêm vững vàng trong cuộc sống và công tác, tích cực trong phong trào toàn dân bảo vệ ANTQ, đặc biệt là bài trừ tệ nạn xã hội và ma túy trên địa bàn. Tháng 4/2014, anh vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với sự nỗ lực của bản thân, nhiều năm liền, anh Cụt Xuân Trường luôn được các cấp chính quyền biểu dương, khen thưởng; UBND huyện Kỳ Sơn tặng danh hiệu Chiến sỹ thi đua cơ sở, Đảng bộ thị trấn Mường Xén tặng Giấy khen. Đặc biệt, anh là một trong những tấm gương điển hình được biểu dương, khen thưởng tại Hội nghị tổng kết công tác cai nghiện và quản lý cai nghiện ma túy năm 2017.

.

Phan Tuyết

.