Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/hy-sinh-giua-thoi-binh-791862/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201804/hy-sinh-giua-thoi-binh-791862/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hy sinh giữa thời bình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 27/04/2018, 10:06 [GMT+7]

Hy sinh giữa thời bình

Không ngừng rèn luyện, vượt qua mọi khó khăn, thử thách, nỗ lực hết mình phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân – đó không chỉ là lí tưởng, mà là mệnh lệnh từ trái tim của những người chiến sĩ khoác trên mình màu áo CAND, trong đó có những chiến sĩ Cảnh sát PCCC.

Diễn biến phức tạp của tình hình cháy nổ thời gian qua khiến cho cuộc chiến cứu người, cứu tài sản của các anh khó khăn hơn bao giờ hết. Đã có không ít tấm gương hy sinh, những CBCS bị thương trong khi làm nhiệm vụ. Những cái tên Phạm Phi Long, Bùi Minh Quý, Chử Văn Khánh… sẽ luôn là tấm gương cho tinh thần xả thân, vì nhân dân quên mình, góp phần tô thắm truyền thống vẻ vang của lực lượng CAND.
 
Tham gia chữa cháy trong một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng tại nhà dân trên địa bàn phường Bình Hưng Hòa, sự hy sinh của Thượng úy Phạm Phi Long, Đội chữa cháy chuyên nghiệp khu vực 2, Phòng Cảnh sát PCCC quận Bình Tân (TP.HCM) là sự mất mát quá lớn đối với gia đình… cùng những dự định dang dở và những đứa con thơ.
 
Tuổi 25 đầy nhiệt huyết và ước mơ, đồng đội của anh, Thiếu úy Bùi Minh Quý, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Gia Lai cũng đã anh dũng hy sinh quên mình để giành lại sự sống cho người dân trong cơn nước lũ.
 
Và còn rất nhiều, rất nhiều…những CBCS trong lực lượng Cảnh sát PCCC, sẵn sàng lựa chọn gian khổ, hy sinh, để giữ lấy tính mạng, tài sản cho nhân dân.
 
Những vết thương không thể lành trên cơ thể để lại sau một lần làm nhiệm vụ, đã khiến cho chàng chiến sỹ trẻ Nguyễn Văn Quang không thể trực tiếp tham gia chữa cháy như mong muốn đã từng…nhưng chưa một lần anh thấy hối hận vì những gì đã lựa chọn.
 
Vụ cháy nghiêm trọng tại Chung cư Carina vẫn còn là ký ức không thể nào quên đối với hàng ngàn cư dân sinh sống tại đây.
 
Cuộc gặp gỡ xúc động với mong muốn của người dân được gặp lại, nói lời tri ân đến các chiến sĩ Cảnh sát PCCC TP Hồ Chí Minh. Các anh là những “ân nhân”, những người hùng trong cuộc chiến đầy cam go để giành lại sự sống từ những ranh giới mong manh nhất.
 
Bức tranh ý nghĩa với những mảnh ghép là hình ảnh những người chiến sĩ âm thầm lao mình vào cuộc chiến không chút đắn đo. Là món quà được người dân gửi tặng với tất cả lòng tri ân và biết ơn sâu sắc.
 
Cuộc chiến để giành lấy an toàn tính mạng, và tài sản cho nhân dân vẫn còn quá nhiều khó khăn, hiểm nguy phía trước.
 
Lửa thử vàng, gian nan thử sức, ai cũng có riêng cho mình một gia đình, nhưng dù có phải hy sinh, những chiến sỹ Cảnh sát PCCC vẫn luôn một lòng, phụng sự Tổ quốc, phục vụ nhân dân.
.

Nguồn: ANTV

.