Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201805/thi-cong-nha-may-nuoc-gay-hong-duong-dan-sinh-nhung-khong-sua-chua-795941/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201805/thi-cong-nha-may-nuoc-gay-hong-duong-dan-sinh-nhung-khong-sua-chua-795941/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thi công nhà máy nước gây hỏng đường dân sinh nhưng không sửa chữa - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 24/05/2018, 08:36 [GMT+7]

Thi công nhà máy nước gây hỏng đường dân sinh nhưng không sửa chữa

(Congannghean.vn)-Trong quá trình thi công nhà máy nước sạch xã Diễn Yên, huyện Diễn châu, chủ đầu tư đã xin “mượn tạm” con đường dân sinh để chở vật liệu qua lại, với lời hứa sẽ sửa chữa lại khi xong công trình. Thế nhưng đến nay, con đường bị hư hỏng nặng nhưng không được tu sửa.

Đường Đồng Phúc hiện nay đã bị hư hỏng nặng nhưng không được nâng cấp, sửa chữa
Đường Đồng Phúc hiện nay đã bị hư hỏng nặng nhưng không được nâng cấp, sửa chữa

Tuyến đường Đồng Phúc được người dân làng Yên Lý Đông, xã Diễn Yên đóng góp làm từ năm 2006 - 2008, với chiều dài 1.200 m. Thời điểm đó, người dân đóng góp mỗi khẩu 180 nghìn đồng, với 3.000 khẩu tương ứng số tiền nhân dân đóng góp là 540 triệu đồng. Tuyến đường này là trục giao thông chính để đi ra cánh đồng với 100 ha đất sản xuất của nhân dân trong vùng.

Đến năm 2013, nhà máy nước sạch được đầu tư xây dựng ở xã Diễn Yên để phục vụ nhu cầu nước sạch của nhân dân. Trước nhu cầu cấp bách đó, chủ đầu tư là UBND xã Diễn Yên đã xin “mượn” con đường này để chở vật tư, vật liệu xây dựng vào nhà máy và lắp đặt hệ thống đường ống dẫn nước, với cam kết “xong dự án sẽ hoàn trả lại nguyên trạng con đường” cho nhân dân thông qua Hợp tác xã (HTX) Yên Lý Đông.

Khi dự án nhà máy nước hoàn thành thì con đường cũng trở nên xuống cấp, hư hỏng nghiêm trọng. Thế nhưng, mặc dù đã kiến nghị lên chính quyền địa phương nhưng con đường vẫn không được sửa chữa. Trước việc con đường ngày càng hư hỏng nghiêm trọng, HTX Yên Lý Đông một lần nữa đã đứng ra kêu gọi người dân đóng góp trong 2 năm 2014 và 2015, với số tiền 54,5 triệu đồng để tu sửa con đường này.

Ông Nguyễn Hữu Thọ, Trưởng ban kiểm soát HTX Yên Lý Đông cho biết: “Khi chuẩn bị thi công nhà máy nước, các ban, ngành liên quan đã đứng ra xin “mượn” con đường này để đi lại và hứa sẽ khắc phục nguyên trạng sau đó. Thế nhưng, đường ngày càng hư hỏng nhưng không được tu sửa như “lời hứa” ban đầu, khiến người dân rất bức xúc”.

Cũng theo người dân thông tin, sau khi có nhiều ý kiến phản ánh về con đường này, UBND tỉnh đã có quyết định phê duyệt dự án hỗ trợ nâng cấp con đường với trị giá 500 triệu đồng. Tuy nhiên, số tiền đó đã không được đầu tư vào con đường mà thay vào đó lại chuyển sang dự án xây dựng nhà học đa chức năng Trường Mầm non khu vực 2 xã Diễn Yên, khiến người dân bất bình.

Ông Dương Đăng Hoàng, Chủ tịch UBND xã Diễn Yên cho biết: Sau khi tuyến đường Đồng Phúc bị hư hỏng, tỉnh đã phê duyệt dự án trị giá 500 triệu đồng để đầu tư xây dựng tuyến đường Đồng Phúc đi vào nhà máy nước. Sau đó, UBND xã đã lập tờ trình để xin chủ trương lập dự án đầu tư xây dựng công trình này. Thế nhưng, khi huyện rà soát kế hoạch đầu tư xây dựng trên toàn huyện thì tuyến đường trùng với dự án tuyến đường cứu hộ, cứu nạn. Để không bị thu hồi nguồn vốn đầu tư, UBND xã đã có công văn xin điều chỉnh danh mục đầu tư dự án này sang dự án nhà đa chức năng Trường Mầm non khu vực 2 và đã được chấp thuận.

Thiết nghĩ, thay vì tập trung đầu tư dự án nhà đa chức năng Trường Mầm non khu vực 2, chính quyền địa phương cũng như các cơ quan chức năng cần quan tâm, xem xét để sửa chữa lại con đường này, bởi đó là nguyện vọng chính đáng của nhân dân, tránh bức xúc trong dư luận.

.

Đức Chung

.