Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/canh-bao-chay-khi-du-tru-rom-799186/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/canh-bao-chay-khi-du-tru-rom-799186/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh báo cháy khi dự trữ rơm - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/06/2018, 08:49 [GMT+7]

Cảnh báo cháy khi dự trữ rơm

(Congannghean.vn)-Chỉ chưa đầy 1 tuần, trên địa bàn huyện Đô Lương liên tiếp xảy ra 2 vụ cháy rơm khiến người dân một phen hú vía.

Rơm được vận chuyển ra khỏi đám cháy (vụ cháy xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Ngọc)
Rơm được vận chuyển ra khỏi đám cháy (vụ cháy xảy ra tại nhà ông Nguyễn Văn Ngọc)

Theo đó, vào hồi 10 giờ 30 phút ngày 11/6 đã xảy ra 1 vụ cháy tại gia đình ông Nguyễn Văn Ngọc ở xóm 7, xã Thịnh Sơn, huyện Đô Lương. Ngọn lửa bốc lên từ căn nhà chứa rơm vừa thu hoạch của gia đình, khói mù mịt bay khắp xóm, có nguy cơ lan ra các hộ dân khác. Nhận được tin báo, Phòng Cảnh sát PC&CC số 5, Cảnh sát PC&CC tỉnh đã có mặt kịp thời để dập tắt đám cháy. Phải đến hơn 1 giờ đồng hồ, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Rất may, toàn bộ rơm còn lại trong nhà đã được vận chuyển kịp thời ra ngoài, tránh cháy lan sang các ngôi nhà khác. Nguyên nhân ban đầu được xác định là do gia đình ông Ngọc hàn mái tôn, đường điện quá tải dẫn đến chập hệ thống điện gây cháy.

Trước đó, vào khoảng 11 giời 30 phút ngày 5/6, tại nhà ông Thái Ngô Hòa ở xóm 3, xã Đặng Sơn, huyện Đô Lương cũng xảy ra 1 vụ cháy nhà chứa rơm. Ngọn lửa bốc lên từ căn nhà chứa rơm vừa thu hoạch, sau đó bùng cháy dữ dội và lan ra toàn bộ ngôi nhà 2 gian của gia đình. Ngay khi phát hiện cháy, ông Hòa cùng hàng chục người dân trong xóm phối hợp với Phòng Cảnh sát PC&CC số 5 đã dùng nhiều phương tiện để dập lửa. Tuy nhiên, do thời tiết oi bức, lửa bốc nhanh đã thiêu rụi một phần mái cùng các kèo cột trong căn nhà 3 gian của gia đình ông Hòa. Nguyên nhân vụ cháy đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Có thể thấy, vào mùa hè, sau mỗi đợt thu hoạch lúa, bà con nông dân lại tận dụng phần rơm khô chất thành cây hoặc đem vào nhà dự trữ làm nguồn thức ăn bổ sung cho trâu, bò. Tuy nhiên, việc chất, chứa rơm của bà con chưa đảm bảo an toàn, nhất là tại những khu vực đông dân cư. Có những hộ chất ngay trong nhà ở, rất dễ dẫn đến nguy cơ cháy nổ. Sự bất cẩn trong việc sử dụng lửa, điện đều có thể gây cháy và gây ra những hậu quả khôn lường. Chính vì vậy, người dân cần nâng cao ý thức phòng, tránh hỏa hoạn, đặc biệt không nên chứa rơm ở khu vực đông dân cư hoặc khu vực nhà ở.

.

Phan Tuyết

.