Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/chung-tay-bao-ve-tre-em-kho-khan-798538/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/chung-tay-bao-ve-tre-em-kho-khan-798538/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Chung tay bảo vệ trẻ em khó khăn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/06/2018, 15:28 [GMT+7]

Chung tay bảo vệ trẻ em khó khăn

(Congannghean.vn)-Miệt mài trong suốt nhiều năm qua, cùng với các tổ chức, đoàn thể, Công an Nghệ An đã đa dạng hóa các hoạt động, nhân lên nhiều việc làm ý nghĩa, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, cần sẻ chia, yêu thương.

Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn
Hội Phụ nữ Công an tỉnh tặng quà cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn

Khi chúng tôi có mặt tại căn phòng chật hẹp ở xã Hưng Lộc, TP Vinh, chị Đặng Thị Thơm vẫn còn rất lo lắng cho trường hợp con gái mình. Cháu Trần Minh Thư, con thứ hai của chị, trong một lần người lớn bất cẩn, đã bị ngã dẫn đến chấn thương não, gây xuất huyết não, hôn mê. Sau khi được cấp cứu kịp thời, chị Thơm nhanh chóng đưa con ra Hà Nội chữa trị. Trong khi đó, hoàn cảnh gia đình chị khá khó khăn, lương thấp mà chi phí chữa trị cho con thì rất lớn.

Thấu hiểu những khó khăn của chị Thơm, Hội Phụ nữ Công an tỉnh đã phát động các hội viên chung tay giúp đỡ gia đình chị. Số tiền 20 triệu đồng chỉ hỗ trợ một phần trong quá trình chị Thơm chữa trị cho con gái tại Hà Nội nhưng là nguồn động viên ý nghĩa để chị tiếp tục cố gắng vượt qua nghịch cảnh. Trước đó, Trung tá Nguyễn Việt Hà, Chủ tịch Hội Phụ nữ Công an tỉnh cũng đã trực tiếp ra Hà Nội thăm, động viên chị Thơm tại bệnh viện. Rủi ro, hoạn nạn là điều không ai biết trước, nhưng tình cảm yêu thương, sát cánh của chị em hội viên sẽ tạo sức mạnh tinh thần to lớn để chị vững tin, chăm sóc con cái, yên tâm công tác tốt.

Gia đình, chị Thơm là 1 trong nhiều gia đình hội viên được Hội Phụ nữ Công an tỉnh giúp đỡ trong thời gian qua. Những năm qua, công tác gia đình và trẻ em được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh; cấp ủy, lãnh đạo Công an các đơn vị, địa phương; các tổ chức, đoàn thể đặc biệt quan tâm. Bên cạnh đó, công tác tuyên truyền, phổ biến, quán triệt các chỉ thị, nghị quyết và các văn bản pháp luật liên quan được đẩy mạnh. Từ đó làm chuyển biến mạnh mẽ về nhận thức, trách nhiệm của cấp ủy Đảng, lãnh đạo đơn vị, các tổ chức đoàn thể và toàn thể CBCS.

Đồng thời, cấp ủy, lãnh đạo các đơn vị, các tổ chức đoàn thể đã có nhiều chủ trương, biện pháp tăng cường công tác gia đình và trẻ em, nhất là các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, xã hội từ thiện, tương thân tương ái, chung tay góp sức vì phụ nữ và trẻ em nghèo, gia đình có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn đã được duy trì thực hiện có hiệu quả.

Ngoài tặng những phần quà ý nghĩa, động viên các cháu vươn lên học giỏi, Công an Nghệ An còn tổ chức, đa dạng các hoạt động để hỗ trợ gia đình các cháu con CBCS có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Điển hình là Cuộc vận động xây dựng “Mái ấm tình thương” và “Mái ấm công đoàn” đối với gia đình hội viên, đoàn viên nghèo.

Hàng năm, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh Nghệ An đều tổ chức phát động hội viên, đoàn viên quyên góp, ủng hộ để xây dựng, sửa chữa mái ấm tình thương trên địa bàn toàn tỉnh. Từ khi triển khai đến nay, Hội Phụ nữ, Công đoàn Công an tỉnh đã tiến hành xây dựng 21 mái ấm tình thương và 2 mái ấm công đoàn tặng hội viên, đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn trong lực lượng Công an và ngoài xã hội.

Bên cạnh đó, phát huy tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Công an các đơn vị, địa phương đã tiếp tục khơi dậy và lan tỏa những việc làm ý nghĩa, chung tay hỗ trợ các trẻ em nghèo. Đó là những chuyến vượt đèo lội suối đến những vùng núi cao, những điểm trường còn nhiều khó khăn để thắp sáng ước mơ đến trường cho các em học sinh nghèo, là những món quà động viên khi các con bị bệnh tật hiểm nghèo, là hoạt động ý nghĩa để động viên các cháu có thành tích học tập tốt.

Bên cạnh cuộc sống sôi động ngoài kia, vẫn còn rất nhiều trẻ em, vì nghịch cảnh, vì số phận, đã kém may mắn, phải chịu thiệt thòi trong việc tiếp nhận tri thức, hạn chế cơ hội được phát triển toàn diện. Thấu hiểu những khó khăn đó, phát huy tinh thần trách nhiệm, nhân văn, vì nhân dân phục vụ, Công an Nghệ An đã, đang và sẽ tiếp tục phát động, lan tỏa, đồng hành cùng các hoạt động, chương trình ý nghĩa để phần nào giúp đỡ, động viên các em xây đắp niềm tin vào ngày mai.

.

Mai Hậu

.