Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/gia-tang-so-tre-viem-nao-nhat-ban-bien-chung-798066/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/gia-tang-so-tre-viem-nao-nhat-ban-bien-chung-798066/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gia tăng số trẻ viêm não Nhật Bản biến chứng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/06/2018, 07:42 [GMT+7]

Gia tăng số trẻ viêm não Nhật Bản biến chứng

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Mặc dù xuất hiện quanh năm nhưng đỉnh cao của bệnh viêm não Nhật Bản là vào các tháng mùa Hè, tập trung ở tháng 6 - 8. Tuy nhiên, trên thực tế cho thấy, từ đầu tháng 4 đến nay đã có một số trẻ phải nhập viện để điều trị do mắc bệnh lý này.

Thời gian qua, các Bệnh viện Nhi Đồng 1, 2 và Nhi Đồng TP.HCM đều tiếp nhận, điều trị trung bình từ 3 - 5 ca viêm não Nhật Bản. Đa số các bệnh nhân được chuyển lên từ các tỉnh ở ĐBSCL. Các ca bệnh này được phát hiện muộn nên rất nhiều trường hợp đã để lại di chứng cho trẻ như: bại hoặc liệt nửa người, rối loạn phối hợp vận động, giảm trí nhớ nghiêm trọng và rối loạn tâm thần, động kinh... Đa số bệnh thường tập trung ở trẻ nhỏ dưới 10 tuổi và hầu hết các trường hợp này không được tiêm phòng hoặc tiêm không đủ liều và không tiêm nhắc lại 3 năm/lần.

Bệnh viêm não Nhật Bản diễn biến nhanh, để lại hậu quả nặng nề lại dễ nhầm với biểu hiện của viêm đường hô hấp hay một số bệnh gây sốt khác nên việc chẩn đoán sớm và điều trị kịp thời là rất quan trọng giúp hạn chế biến chứng, đặc biệt quan trọng nhất vẫn là phải tiêm phòng vaccine đầy đủ.

.

Nguồn: VTC14