Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/xung-quanh-vu-hoc-sinh-bi-danh-trong-ky-tuc-xa-o-huyen-quy-hop-797437/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201806/xung-quanh-vu-hoc-sinh-bi-danh-trong-ky-tuc-xa-o-huyen-quy-hop-797437/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xung quanh vụ học sinh bị đánh trong ký túc xá ở huyện Quỳ Hợp - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/06/2018, 14:55 [GMT+7]

Xung quanh vụ học sinh bị đánh trong ký túc xá ở huyện Quỳ Hợp

(Congannghean.vn)-Tối 28/5, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video clip ghi lại cảnh 3 nam sinh thay nhau đánh đập 1 nam sinh khác ngay trong ký túc xá. Theo đó, 1 nam sinh đang ngồi ở giường thì bất ngờ bị 3 nam sinh khác quây lại chửi bới, liên tục đánh, đạp vào người và mặt. Nam sinh bị đánh không thể chống cự mà ngồi im chịu đánh.

Do yếu thế nên em Đinh X.H. chỉ ngồi im khi bị 3 học sinh khác đánh đập
Do yếu thế nên em Đinh X.H. chỉ ngồi im khi bị 3 học sinh khác đánh đập

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, cộng đồng mạng tỏ ra bất bình và bức xúc vì hành vi chửi bới, đánh đập bạn của 3 nam sinh. Được biết, vụ bạo lực học đường nói trên diễn ra trong ký túc xá Trường Phổ thông Dân tộc nội trú Trung học cơ sở (PTDTNT THCS) huyện Quỳ Hợp.

Ngày 29/5, Trường PTDTNT THCS huyện Quỳ Hợp đã có báo cáo, nội dung vụ việc xảy ra vào lúc 19 giờ 20 phút ngày 11/5/2018. 3 học sinh đánh bạn là Bùi T.A., Cao T.T. (lớp 9C) và Mạc L.N. (lớp 9B), còn học sinh bị đánh là Đinh X.H. (lớp 9C).

Sau khi sự việc được phía gia đình phản ánh, ngày 14/5/2018, nhà trường đã tổ chức họp mời các nam sinh liên quan lên làm bản tường trình và mời các bậc phụ huynh cùng giáo viên chủ nhiệm để xử lý vụ việc. Nhà trường đã đưa ra hình thức xử lý kỷ luật đối với 3 học sinh đánh bạn là phạt 1 tuần lao động nội trú và hạ hạnh kiểm xuống mức Trung bình. Phụ huynh của các học sinh đều đồng tình với hướng xử lý này.

Tuy nhiên, sau khi trực tiếp xem đoạn video ghi lại cảnh con mình bị đánh, ngày 28/5/2018, ông Đinh Văn T. (bố ruột của em H.) tiếp tục có đơn yêu cầu nhà trường giải quyết vụ việc lần 2. Ban giám hiệu nhà trường đã nhận đơn và hứa giải quyết vụ việc vào sáng 29/5 thì tối 28/5, video clip trên đã bị phát tán trên mạng xã hội.

Sáng 29/5, Trường PTDTNT THCS huyện Quỳ Hợp mời các em học sinh và gia đình lên làm việc. Hiệu trưởng nhà trường đã ra quyết định thành lập Hội đồng kỷ luật và lập hồ sơ xử lý kỷ luật đối với 3 học sinh đánh bạn. Tại buổi làm việc, 3 học sinh nói trên đã nhận thức được hành vi sai trái của mình và xin lỗi em H.. Các phụ huynh của 3 học sinh này cũng xin lỗi gia đình em H. và bản thân em H. về sự việc vừa qua; đồng thời cam kết sẽ giáo dục tốt con cái, không để sự việc tương tự xảy ra.

Hiện, Phòng GD&ĐT huyện Quỳ Hợp và Ban Giám hiệu trường  PTDTNT THCS Quỳ Hợp đã trực tiếp đến thăm hỏi, đồng thời xin lỗi em học sinh Đinh X.H. về sự việc vừa qua.

.

Thu Thủy (tổng hợp)

.