Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/tp-vinh-kenh-bac-boc-mui-hoi-nong-nac-802291/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201807/tp-vinh-kenh-bac-boc-mui-hoi-nong-nac-802291/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
TP Vinh: Kênh Bắc bốc mùi hôi nồng nặc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 03/07/2018, 08:06 [GMT+7]

TP Vinh: Kênh Bắc bốc mùi hôi nồng nặc

(Congannghean.vn)-Đó là thông tin phản ánh của người dân sinh sống trên địa bàn 2 phường Hưng Phúc và Hà Huy Tập về tình trạng ô nhiễm môi trường tại kênh Bắc trong thời gian qua.

Lòng kênh Bắc luôn có một dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối
Lòng kênh Bắc luôn có một dòng nước đen ngòm, bốc mùi hôi thối

Bà Nguyễn Thị Hà sinh sống gần kênh Bắc cho biết: Thời gian qua, người dân bị “tra tấn” bởi mùi hôi thối nồng nặc bốc lên từ con kênh này, nhiều gia đình phải đóng kín cửa suốt ngày. Theo bà Hà, mùi hôi từ dòng kênh càng đậm đặc mỗi khi thời tiết thay đổi nắng, mưa.

Để kiểm chứng thông tin phản ánh của người dân, chúng tôi đã 2 lần đến kênh Bắc vào những thời điểm khác nhau. Qua ghi nhận thực tế cho thấy, thông tin người dân phản ánh là có cơ sở. Theo quan sát, hệ thống kênh hở của kênh Bắc hiện nay có rất nhiều cỏ dại mọc um tùm kèm theo rác thải. Đặc biệt, dưới lòng kênh luôn có một lượng nước thải đen ngòm, chính là tác nhân gây nên mùi hôi thối. Theo người dân ở đây cho biết, dòng nước đen ở kênh Bắc hiện nay là nước thải sinh hoạt trong khu dân cư đổ ra chưa qua xử lý nên có mùi hôi thối nồng nặc.

Trao đổi với phóng viên vấn đề trên, ông Nguyễn Quang Việt, Chủ tịch UBND phường Hưng Phúc cho biết, qua các cuộc tiếp xúc cử tri, UBND phường chưa nhận được thông tin phản ánh nào về tình trạng ô nhiễm môi trường tại kênh Bắc?!

Có thể thấy, Dự án cải tạo kênh Bắc là một trong những dự án trọng điểm của TP Vinh, góp phần tạo cảnh quan môi trường xanh - sạch - đẹp, là một “lá phổi xanh” có chức năng điều hòa khí hậu thành phố. Tuy nhiên, thời gian qua, những tồn tại, bất cập trên dòng kênh Bắc đang đi ngược lại với mục tiêu của Dự án. Tình trạng ô nhiễm môi trường đã ảnh hưởng đến cuộc sống sinh hoạt của người dân.

Hy vọng rằng, tình trạng ô nhiễm môi trường tại kênh Bắc sẽ sớm được các cơ quan chức năng có thẩm quyền kiểm tra, xử lý dứt điểm nhằm đảm bảo môi trường trong lành cho người dân sinh sống tại khu vực này.

.

V. Thành

.