Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/dien-thoai-phat-no-chau-be-bi-dap-nat-2-ban-tay-815329/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/dien-thoai-phat-no-chau-be-bi-dap-nat-2-ban-tay-815329/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Điện thoại phát nổ, cháu bé bị dập nát 2 bàn tay - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 24/09/2018, 08:17 [GMT+7]

Điện thoại phát nổ, cháu bé bị dập nát 2 bàn tay

(Congannghean.vn)-Ngày 22/9, bệnh nhi Trương Xuân H. (7 tuổi) trú tại huyện Quỳ Hợp được người thân đưa vào cấp cứu tại Khoa Chấn thương - Chỉnh hình - Bỏng, Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An trong tình trạng bị dập nát cả 2 bàn tay do điện thoại phát nổ khi đang sạc pin.

Cháu H. bị dập nát 2 bàn tay do điện thoại phát nổ
Cháu H. bị dập nát 2 bàn tay do điện thoại phát nổ

Theo mô tả của người nhà cháu H., trong khi mọi người đi làm, cháu ở nhà chơi một mình.  Lúc này, thấy 1 chiếc điện thoại đang xạc pin nên cháu cầm lên chơi, được một lúc thì điện thoại nổ tung, vỡ nát. Nghe tiếng nổ, 1 người hàng xóm đã chạy sang và thấy cháu nằm bất tỉnh trên nền nhà, máu chảy ra nhiều nên đã báo gia đình rồi nhanh chóng đưa đến Bệnh viện Sản - Nhi Nghệ An cấp cứu.

Tại Bệnh viện, sau khi thăm khám, các sác sĩ kết luận: Bàn tay trái của cháu H. đã bị dập nát hoàn toàn, mất 3 ngón tay; bàn tay phải cũng bị dập nát một phần thân bàn tay. Do đó, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật cắt lọc bảo tồn 2 ngón tay còn lại của bàn tay trái. Ngoài ra, mắt của cháu H. cũng bị tổn thương, có nguy cơ làm suy giảm thị lực.

Đây không phải là lần đầu tiên điện thoại phát nổ khi đang sạc pin, trước đó đã có nhiều người bị tử vong, bị tàn tật do điện thoại phát nổ. Vụ tai nạn này lại thêm một lời cảnh tỉnh đắt giá cho tất cả mọi người khi sử dụng điện thoại và cho con trẻ sử dụng điện thoại đang sạc pin, vì pin điện thoại có thể phát nổ khi vừa xạc vừa sử dụng.

.

Đ. Thắng

.