Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/trung-quoc-cam-tre-em-choi-game-nhieu-vi-lo-ngai-can-thi-812789/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201809/trung-quoc-cam-tre-em-choi-game-nhieu-vi-lo-ngai-can-thi-812789/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trung Quốc cấm trẻ em chơi game nhiều vì lo ngại cận thị - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 07/09/2018, 07:55 [GMT+7]

Trung Quốc cấm trẻ em chơi game nhiều vì lo ngại cận thị

Quốc gia đông dân nhất thế giới hiện đang có kế hoạch làm giảm tỉ lệ mắc tật cận thị, vốn đang bùng phát trong lứa tuổi nhi đồng và thiếu niên tại nước này bằng cách kiểm soát thời lượng chơi game mỗi ngày của các em. Cụ thể hơn theo Bloomberg, bộ giáo dục Trung Quốc đã đưa ra một văn bản vào tháng 08 nhằm hướng dẫn kiểm soát thời lượng chơi game trên các thiết bị máy tính cũng như mobile của trẻ em.

Để làm được điều này, họ muốn các thiết bị như máy tính, smartphone và tablet phải có hệ thống đếm thời gian sử dụng, kết hợp với sự kiểm soát của cha mẹ các em. Văn bản kể trên đưa ra hướng dẫn, rằng việc sử dụng thiết bị điện tử vào mục đích giải trí như xem clip, chơi game chỉ nên kéo dài trong 15 phút đồng hồ mỗi lần, tối đa 1 tiếng mỗi ngày. Trong khi đó những thiết bị sử dụng cho mục đích học tập chỉ nên được dùng trong vòng 30 đến 40 phút mỗi lần, và giữa khoảng thời gian đó là ít nhất 10 phút cho mắt nghỉ ngơi. 

Bản thân Trung Quốc trước giờ đã và đang coi game là nguyên do khiến tỷ lệ mắc chứng cận thị tăng mạnh trong lứa tuổi thiếu niên nhi đồng, và đang có những hành động cứng rắn với thị trường giải trí tương tác trong nước. Việc phê duyệt game mới phát hành trở nên chặt chẽ và khó khăn hơn nhiều. Tencent và Netease, hai nhà phát hành game lớn nhất Trung Quốc đang phải chịu thiệt hại với cổ phiếu mỗi tập đoàn giảm hơn 5% giá trị, tức là hơn 20 tỷ USD đối với trường hợp của Tencent.

Đang tải Tinhte_Canthi1.jpg…
 

Dĩ nhiên game, TV và màn hình máy tính không gây ra cận thị, nhưng nhìn quá lâu và quá gần màn hình hoặc sách vở là nguyên do chủ yếu gây ra tật khúc xạ của mắt này. Chính vì lý do đó, việc các bậc cha mẹ quản lý chặt chẽ thời gian sử dụng thiết bị điện tử của con cái mình, cũng như hướng dẫn các bé nhìn màn hình ở cự ly hợp lý, không khiến mắt phải điều tiết quá nhiều cũng là việc cần phải làm nghiêm túc hàng ngày.

.

TH