Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/cong-an-tinh-ban-giao-nha-nhan-ai-cho-ho-ngheo-818146/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/cong-an-tinh-ban-giao-nha-nhan-ai-cho-ho-ngheo-818146/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Công an tỉnh bàn giao nhà nhân ái cho hộ nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 10/10/2018, 11:06 [GMT+7]

Công an tỉnh bàn giao nhà nhân ái cho hộ nghèo

(Congannghean.vn)-Sáng ngày 10/10/2018, tại xóm Bắn, xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc, Công an tỉnh Nghệ An phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam chi nhánh Nghệ An (BIDV) tổ chức lễ khánh thành nhà nhân ái cho gia đình anh Phan Văn Trị.

Tới dự lễ khánh thành nhà nhân ái, có đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Tiến Phương - Phó Giám đốc Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An, Ban chấp hành Đoàn thanh niên Công an tỉnh và Ngân hàng BIDV cùng đại diện chính quyền địa phương xã Nghi Thiết.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Giám đốc Công an tỉnh phát biểu tại buổi lễ
Toàn cảnh lễ khánh thành nhà nhân ái
Toàn cảnh lễ khánh thành nhà nhân ái

Anh Phan Văn Trị, 46 tuổi, sinh sống tại xóm Bắn, xã Nghi Thiết, huyện Nghi Lộc có hoàn cảnh rất khó khăn. Vợ đã mất do bệnh hiểm nghèo, để lại anh 4 người con thơ dại. Vì cuộc sống khó khăn nên những đứa con lần lượt gửi cho anh, em trong gia đình chăm sóc, dạy dỗ. Bản thân anh Trị sống bằng nghề đóng thuyền thuê trên địa bàn, cuộc sống bấp bênh, vất vả, nên nghĩ đến một căn nhà kiên cố là ước mơ từ nhiều năm của gia đình. Cảm thông trước hoàn cảnh gia đình anh Trị, Ban chấp hành Đoàn Công an tỉnh Nghệ An, Ngân hàng BIDV chi nhánh Nghệ An và Phòng Cảnh sát ĐTTP về TTXH Công an tỉnh Nghệ An đã chung tay hỗ trợ gia đình anh Trị số tiền 200 triệu đồng để xây dựng một ngôi nhà mới khang trang kiên cố hơn.

Phát biểu tại buổi lễ khánh thành nhà nhân ái, Đại tá Hồ Văn Tứ - Phó Giám đốc Công an tỉnh Nghệ An cho biết: Hoạt động tặng nhà cho gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh Nghệ An được lãnh đạo Công an tỉnh rất quan tâm. Trong thời gian qua, Công an tỉnh Nghệ An đã hỗ trợ kinh phí xây dựng được 20 ngôi nhà ở một số huyện miền núi, biên giới của tỉnh Nghệ An. Số tiền hỗ trợ được trích từ đóng góp của mỗi một cán bộ, chiến sỹ Công an tỉnh Nghệ An.

Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ, Phó Giám đốc Công an tỉnh tặng quà mừng khánh thành nhà mới cho anh Phan Văn Trị
Đồng chí Đại tá Hồ Văn Tứ tặng quà mừng khánh thành nhà mới cho anh Phan Văn Trị
Các đơn vị trao biển biểu trưng tặng nhà nhân ái cho gia đình anh Phan Văn Trị
Các đơn vị trao biển biểu trưng tặng nhà nhân ái cho gia đình anh Phan Văn Trị
Đại diện chính quyền xã Nghi Thiết tặng quà gia đình anh Phan Văn Trị
Đại diện chính quyền xã Nghi Thiết tặng quà gia đình anh Phan Văn Trị

Trong niềm vui đón nhận ngôi nhà mới, anh Phan Văn Trị đã bày tỏ niềm xúc động về sự hỗ trợ của Công an tỉnh và Ngân hàng BIDV để gia đình anh có được ngôi nhà to hơn, đẹp hơn và cho biết đây sẽ là động lực để gia đình tích cực lao động, nuôi dạy các con ăn học nên người, đáp lại tấm lòng, tình cảm mà các cơ quan đã dành tặng cũng như sự hỗ trợ, giúp đỡ của chính quyền và bà con địa phương.

.

Đức Vũ

.