Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/ha-tinh-benh-tay-chan-mieng-co-dau-hieu-gia-tang-817762/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/ha-tinh-benh-tay-chan-mieng-co-dau-hieu-gia-tang-817762/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hà Tĩnh: Bệnh tay chân miệng có dấu hiệu gia tăng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 08/10/2018, 09:45 [GMT+7]

Hà Tĩnh: Bệnh tay chân miệng có dấu hiệu gia tăng

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Bệnh tay chân miệng đang vào mùa dịch với số trẻ mắc bệnh ngày càng gia tăng, trong đó 6 trường hợp tử vong ở khu vực phía Nam. Tại Hà Tĩnh, nhiều bệnh nhi đã xuất hiện các dấu hiệu đặc trưng của  căn bệnh này.

Tại Khoa Truyền nhiễm BVĐK Hà Tĩnh, từ ngày 12/9 đến nay, có 14 bệnh nhân có các dấu hiệu đặc trưng của bệnh tay chân miệng đến điều trị. Các bệnh nhân chủ yếu từ 10 tháng tuổi đến dưới 5 tuổi. Bệnh tay chân miệng là bệnh nhiễm vi rút cấp tính, lây truyền theo đường tiêu hóa, thường gặp ở trẻ nhỏ và có khả năng gây thành dịch lớn.
 
Dấu hiệu đặc trưng của bệnh là sốt, đau họng, tổn thương niêm mạc miệng và da chủ yếu ở dạng phỏng nước thường thấy ở lòng bàn tay, lòng bàn chân, đầu gối, mông. Sở Y tế Hà Tĩnh đã chỉ đạo các bệnh viện đảm bảo các điều kiện về nhân lực, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, thuốc, hóa chất và vật tư y tế để phòng bệnh tay chân miệng./.
.

Nguồn: ANTV