Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/tham-an-dau-long-tu-chung-tram-cam-sau-sinh-818917/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201810/tham-an-dau-long-tu-chung-tram-cam-sau-sinh-818917/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Thảm án đau lòng từ chứng trầm cảm sau sinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 15/10/2018, 15:51 [GMT+7]

Thảm án đau lòng từ chứng trầm cảm sau sinh

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Những ngày qua, dư luận Quảng Ngãi rúng động khi liên tiếp 2 người mẹ trẻ đã sát hại con đẻ của mình, do mắc chứng trầm cảm sau sinh. Điều này gióng lên hồi chuông cảnh báo về một chứng bệnh được xem là “sát thủ” thầm lặng đối với những phụ nữ sau sinh: bệnh trầm cảm.

Ngày 8-10, người mẹ trẻ Phạm Thị Ngọc Thu, 27 tuổi, ở xã Tịnh Châu, Tp Quảng Ngãi bị tạm giữ hình sự về hành vi  ném con nhỏ xuống giếng tử vong. Nguyên nhân chỉ vì bực mình con trai gần 2 tuổi bị bệnh thường xuyên khóc. Được biết, chị Thu có thời gian đã phải chữa trị bệnh trầm cảm.

Cũng do trầm cảm sau sinh, ngày 5/10, chị Đoàn Thị Bích Nga, 40 tuổi, ở xã Phổ Thuận, huyện Đức Phổ đã mua xăng về tự thiêu và chết. Sự việc này một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo về sự nguy hiểm của căn bệnh này.

Trước đây ở Quảng Ngãi xảy ra nhiều vụ người mẹ bị trầm cảm sau khi sinh sát hại con ruột mình. Hồ Thị Sen, 29 tuổi, ở xã Trà Thọ, huyện Tây Trà chỉ vì bực bội chồng đã sát hại con ruột mình khi tròn 2 tháng tuổi. Trường hợp chị Đinh Thị Từ (39 tuổi, thôn Ra Nhua, xã Sơn Tân, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi) đã sát hại con ruột vừa mới sinh vì mang thai ngoài ý muốn...

Theo thống kê của Bệnh viện Tâm thần Trung ương, có khoảng 10% phụ nữ sau sinh có thể mắc bệnh trầm cảm. Biểu hiện đặc trưng của bệnh trầm cảm là người bệnh ít nói, ngại giao tiếp, kể cả với người thân và có cảm giác tiêu cực đeo bám.

Nếu không được kịp thời phát hiện và điều trị rất có thể các bà mẹ sau sinh sẽ có những hành động tự gây hại cho bản thân và những người xung quanh. Vì vậy, người thân của bệnh nhân cần đưa họ đến bác sỹ để khám và tìm hiểu nguyên nhân điều trị càng sớm càng tốt.

.

Nguồn: ANTV