Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/hau-qua-tu-ghen-tuong-mu-quang-825984/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/hau-qua-tu-ghen-tuong-mu-quang-825984/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hậu quả từ ghen tuông mù quáng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/11/2018, 09:39 [GMT+7]

Hậu quả từ ghen tuông mù quáng

Mặc dù cả nạn nhân và hung thủ đều đã có gia đình, nhưng trong một phút bốc đồng, họ đã hứa hẹn sẽ gắn bó suốt đời, sẽ cùng nhau dời non lấp biển. Tuy nhiên khi bản chất thật của mỗi người được phơi bày, họ mới nhận thấy những quyết định đó là vội vàng. Khi tình cảm không được đáp lại, có người đã ra tay sát hại người mình yêu một cách tàn độc.

Khoảng 13 giờ ngày 05/11, Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Phú Thọ nhận được tin báo tại quán Karaoke Biển Nhớ, thuộc khu 12 thị trấn Hùng Sơn, huyện Lâm Thao xảy ra một vụ án mạng.

Ngay sau khi nhận được tin báo, cơ quan Cảnh sát điều tra đã tổ chức xác minh thông tin, đồng thời báo cáo đồng chí Giám đốc Công an tỉnh và đồng chí Thủ trưởng cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Phú Thọ xin chỉ đạo. Ngay lập tức một tổ công tác gồm các điều tra viên của Văn phòng cơ quan Cảnh sát điều tra, cán bộ khám nghiệm của phòng Kỹ thuật hình sự Công an tỉnh Phú Thọ và các cán bộ điều tra của Công an huyện Lâm Thao nhanh chóng có mặt tại hiện trường.

Nạn nhân được xác định là chị Hà Thị Ph. (33 tuổi), trú tại xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ, là nhân viên của quán Karaoke Biển Nhớ. Do bị đâm quá nhiều vết thương, nên sau khi được người dân đưa đến bệnh viện cấp cứu, chị Ph đã tử vong.

Nơi xảy ra vụ việc
Nơi xảy ra vụ việc

Tại phòng hát tầng 1 của quán Karaoke, cơ quan điều tra thu được 01 bãi chất dịch mầu nâu dạng nhỏ giọt. Đáng chú ý, tại gian để xe của gia đình anh Lê Minh Tuấn, ở phía đối diện với quán Karaoke Biển Nhớ, cơ quan điều tra đã thu được 01 bãi chất dịch mầu nâu có kích thước 2,5 m x 0,9 m.

Theo một số nhân chứng có mặt tại hiện trường thì họ trông thấy chị Ph chạy ra từ quán Karaoke Biển nhớ, vừa chạy chị Ph vừa kêu cứu, theo phía sau là một người đàn ông chừng 40 tuổi cầm dao nhọn, khi chị Ph chạy đến trước cửa gian để xe của gia đình anh Lê Minh Tuấn, thì người đàn ông kia đuổi kịp, tại đây anh ta đã dùng dao đâm liên tiếp nhiều nhát vào người chị Ph, chỉ đến khi chị Ph gục xuống, đối tượng mới dừng tay.

Do sự việc xảy quá nhanh, đối tượng gây án lại rất manh động nên hầu hết mọi người dân xung quanh không dám can ngăn. Sau khi đối tượng đã rời khỏi hiện trường, mọi người mới hô hào nhau đưa chị Ph đi cấp cứu. Do vết thương quá nặng nên sau khi chuyển từ bệnh viện huyện Lâm Thao xuống bệnh viện tỉnh, chị H đã tử vong.

Tiến hành khám nghiệm tử thi, cơ quan điều tra xác định trên người chị Ph có tổng cộng 14 vết đâm ở vùng cổ, vùng bụng, vùng ngực và vùng lưng, đây là nguyên nhân khiến nạn nhân bị mất nhiều máu dẫn đến tử vong.

Bước đầu cơ quan điều tra nhận định, rất có thể đây là một vụ giết người do mâu thuẫn tình ái, giữa nạn nhân và hung thủ có thể đã có thời gian quan hệ qua lại với nhau. Tuy nhiên, những người chứng kiến sự việc hầu hết không biết lai lịch và nhân thân của hung thủ, người biết rõ nhất về hung thủ chỉ có thể là chủ quán Karaoke Biển Nhớ - chị Hà Thị Thu Hiền, nhưng thời điểm xảy ra sự việc chị Hiền đang nằm điều trị tại bệnh viện.

Hiện trường vụ án mạng
Hiện trường vụ án mạng

Tiến hành triệu tập đội ngũ nhân viên của quán hát, cơ quan điều tra thu thập được một thông tin vô cùng quan trọng đó là chị Ph có quan hệ tình cảm với một người đàn ông tên là Nguyễn Văn Thu, sinh năm 1980, ở khu 1, xã Thạch Sơn, huyện Lâm Thao, tỉnh Phú Thọ. Buổi sáng ngày xảy ra sự việc, nhiều nhân viên trông thấy Thu đi vào quán Karaoke Biển Nhớ. Do đội ngũ nhân viên của quán hát không ăn ở thường xuyên ở đây nên sau khi vào đây Thu đi đâu làm gì họ không nắm được.

 Từ những thông tin do các nhân viên phục vụ của quán hát cung cấp kết hợp với những tài liệu, chứng cứ thu thập được, cơ quan điều tra đã có đủ căn cứ khẳng định, Nguyễn Văn Thu chính là thủ phạm giết chị Hà Thị Ph.

Chị Nguyễn Thị Hà, nhân viên dọn dẹp tại quán Karaoke Biển Nhớ cho biết, hôm đó khi chị Hiền là chủ quán gọi điện thoại bảo chị mang giấy tờ ra bệnh viện Lâm Thao để chị khám bệnh, do không có xe nên chị Hiền đã bảo chị Hà chuyển điện thoại cho chị gặp Thu. Khi chị Hà vừa đưa điện thoại, Thu đã ném điện thoại vào góc nhà, trong khi chị Hà đang cúi nhặt điện thoại thì Thu bất ngờ rút dao đâm vào người chị Ph. Mặc dù thấy Ph kêu cứu nhưng vì quá hoảng sợ nên chị Hà không dám can ngăn.

Quá trình điều tra, cơ quan điều tra xác định, chị Ph. có hai đời chồng và hai người con, hiện tại chồng chị Ph là anh Đàm Ngọc Th, sinh năm 1977 hiện đang sinh sống cùng 2 người con tại xã Tân Phú, huyện Tân Sơn, tỉnh Phú Thọ.

Do điều kiện kinh tế khó khăn, chị Ph. xuống Lâm Thao làm thuê cho một số quán karaoke trên địa bàn. Tại đây chị Ph đã gặp gỡ và quan hệ tình cảm với Nguyễn Văn Thu - một người đã có vợ và 2 con.

Bản thân Thu là một đối tượng chơi bời lêu lổng, không có công ăn việc làm ổn định. Thời gian gần đây, vì nhiều lý do, chị Ph muốn chấm dứt tình cảm với Thu. Nghi ngờ chị Ph đã có người khác nên  Thu nhiều lần nhắn tin đe dọa sẽ giết chị Ph.

Tối 4-11, do bị Thu đe dọa nên chị Ph đã đến quán karaoke Biển Nhớ để xin ngủ nhờ. Khoảng  9 giờ sáng ngày 5/11, Nguyễn Văn Thu mang theo dao nhọn cùng đồ ăn tìm đến quán Karaoke Biển Nhớ để gặp chị Ph.

Tại đây Thu đã cùng với chị Ph và 2 người khác vừa ăn uống vừa hát Karaoke. Khi 2 người kia ra về, trong phòng hát lúc này chỉ còn lại chị Ph và Thu thì bất ngờ Thu rút dao nhọn mang theo đâm chị Ph. Quá bất ngờ, chị Ph đã vùng chạy ra bên ngoài.

Khi chị Ph chạy đến trước cửa gian để xe của gia đình anh Lê Minh Tuấn ở phía đối diện với quán Karaoke Biển Nhớ thì Thu đã đuổi kịp, tại đây Thu đâm liên tiếp nhiều nhát vào vùng cổ, vùng bụng, vùng ngực và vùng lưng của chị Ph.

Đối tượng Nguyễn Văn Thu được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, hiện đã qua cơn nguy kịch
Đối tượng Nguyễn Văn Thu được cấp cứu tại bệnh viện đa khoa tỉnh Phú Thọ, hiện đã qua cơn nguy kịch

Sau khi gây án Thu đã bỏ trốn khỏi hiện trường. Trong quá trình bỏ chạy, đối tượng mua một con dao nhọn mang theo người. Khi biết nạn nhân Ph. tử vong, Thu đã trốn vào nhà nghỉ 555, ở khu 9, xã Tiên Kiên, huyện Lâm Thao. Tại đây, đối tượng đã dùng dao mới mua để tự sát. Tuy nhiên, lực lượng Công an đã có mặt kịp thời khống chế, đồng thời đưa Thu đến bệnh viện để cấp cứu.

Thời gian gần đây trên địa bàn cả nước nói chung và tỉnh Phú Thọ nói riêng liên tiếp xảy ra các vụ giết người do ghen tuông mù quáng. Hậu quả của các vụ việc trên không chỉ khiến nhiều gia đình ly tán mà nó còn khiến không ít người rơi vào cảnh tù tội hoặc thiệt mạng.

Để phòng ngừa, ngăn chặn các vụ việc tương tự xảy ra, bên cạnh sự vào cuộc của chính quyền các cấp, các tổ chức chính trị xã hội trong công tác tuyên truyền, vận động và hòa giải những mâu thuẫn nội tại phát sinh, thì bản thân mỗi người cần xây dựng cho mình ý thức thượng tôn pháp luật, nâng cao ý thức xây dựng và bảo vệ hạnh phúc gia đình, không để những mối tình ngang trái làm mất đi giá trị và đạo lý tốt đẹp của tình nghĩa vợ chồng.

.

Nguồn: Công an Phú Thọ