Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/may-bay-vietjet-gap-su-co-nghiem-trong-207-hanh-khach-hoang-loan-826569/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/may-bay-vietjet-gap-su-co-nghiem-trong-207-hanh-khach-hoang-loan-826569/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Máy bay Vietjet gặp sự cố nghiêm trọng, 207 hành khách hoảng loạn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/11/2018, 10:47 [GMT+7]

Máy bay Vietjet gặp sự cố nghiêm trọng, 207 hành khách hoảng loạn

Dù mới chỉ được đưa vào khai thác chưa đầy nửa tháng nhưng chiếc máy bay của Vietjet Air từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng khi hạ cánh.

Thông tin ban đầu, sự cố nghiêm trọng này xảy ra ở hai bánh trước của máy bay trong quá trình hạ cánh khiến hơn 200 hành khách trên chuyến bay này một phen hoảng loạn và phải thoát hiểm khẩn cấp bằng cửa thoát hiểm.

Sáng nay (30-11), Cục Hàng không Việt Nam cho biết đã thành lập tổ công tác để điều tra nguyên nhân sự cố nghiêm trọng xảy ra trên chuyến bay mang số hiệu VJ356 của Vietjet Air bay từ TP.HCM đi Buôn Ma Thuột.

Chiếc máy bay của Vietjet Air gặp sự cố nghiêm trọng ở sân bay Buôn Mê Thuột
Chiếc máy bay của Vietjet Air gặp sự cố nghiêm trọng ở sân bay Buôn Mê Thuột
Theo đó, vào lúc 23 giờ 3 phút ngày 29-11-2018, chuyến bay VJ356 của hãng hàng không Vietjet bay từ TP.HCM đi Buôn Mê Thuột đã gặp sự cố nghiêm trọng khi 2 bánh trước của máy bay đã gặp sự cố trong quá trình hạ cánh. Rất may, máy bay đã dừng lại an toàn tại sân bay Buôn Mê Thuột.

Theo một hành khách tên N.T.H. cho biết, khi máy bay hạ cánh mọi người thấy tiếng động mạnh thể hiện sự bất thường. Sau đó, hàng trăm hành khách trên chuyến bay hoảng loạn khi tiếp viên thông báo máy bay gặp sự cố và yêu cầu hành khách bỏ lại hết tư trang cá nhân để thoát ra khỏi máy bay bằng cửa thoát hiểm.

Thời điểm máy bay đậu trên đường băng, hai bánh trước của máy bay không thấy, chỉ còn trục bánh (ảnh từ bạn đọc)
Thời điểm máy bay đậu trên đường băng, hai bánh trước của máy bay không thấy, chỉ còn trục bánh (ảnh từ bạn đọc)
Những hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội cũng cho thấy hàng trăm khách hàng la hét, nháo nhào tìm đường thoát thân. Nhiều hành khách khi thoát được khỏi máy bay đã tỏ ra vô cùng hoảng sợ ngồi ôm mặt khóc giữa sân bay. Một số hành khách khác đã phải nhờ đến sự giúp đỡ của nhân viên y tế.
Nhiều hành khách đã phải nhờ nhân viên y tế giúp đỡ
Nhiều hành khách đã phải nhờ nhân viên y tế giúp đỡ
Theo Cục hàng không Việt Nam cho biết, khi máy bay xảy ra sự cố, tổ bay đã triển khai quy trình khẩn nguy và đưa toàn bộ 207 hành khách thoát hiểm an toàn. Có 6 hành khách bị chấn thương đã được kịp thời đưa vào Bệnh viện đa khoa Thiện Hạnh để kiểm tra sức khoẻ. Hiện đã có bốn hành khách đã được xuất viện với tình trạng sức khoẻ bình thường.
Có 6 hành khách phải nhập viện sau sự cố nghiêm trọng này
Có 6 hành khách phải nhập viện sau sự cố nghiêm trọng này
Hiện Cục hàng không đã lập đoàn công tác để phối hợp cùng các cơ quan chức năng và hãng Vietjet Air điều tra làm rõ nguyên nhân của sự cố nghiêm trọng này. Được biết, chuyến bay VJ356 được thực hiện bởi máy bay A321 số đăng ký quốc tịch VN-A653 được hãng hàng không VJA mới tiếp nhận từ nhà chế tạo Airbus và đưa vào khai thác thuơng mại từ ngày 15-11-2018.

Sân bay Buôn Ma Thuột đã phải đóng cửa 8 tiếng để giải quyết sự cố.

 

.

Nguồn: Báo CATP HCM