Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/nguoi-dan-bat-binh-vi-chieu-ban-hang-kem-chat-luong-voi-gia-cat-co-822231/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/nguoi-dan-bat-binh-vi-chieu-ban-hang-kem-chat-luong-voi-gia-cat-co-822231/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Người dân bất bình vì chiêu bán hàng kém chất lượng với giá 'cắt cổ' - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/11/2018, 16:11 [GMT+7]

Người dân bất bình vì chiêu bán hàng kém chất lượng với giá 'cắt cổ'

(Congannghean.vn)-Mặc dù được cơ quan chức năng tạo điều kiện về địa phương để tổ chức hội thảo, giới thiệu sản phẩm, thế nhưng, Công ty Cổ phần truyền thông Đồ điện gia dụng Đồng Nai (gọi tắt là Công ty ĐĐGD Đồng Nai) đã làm trái với quy định và có hành vi bán hàng kém chất lượng.

Bà Cao Thị Lan với bộ sản phẩm quà khuyến mãi trị giá 3.000.000 đồng
Bà Cao Thị Lan với bộ sản phẩm quà khuyến mãi trị giá 3.000.000 đồng

Theo tìm hiểu của phóng viên, ngày 19/6/2018, Sở Công Thương Nghệ An nhận được công văn của Công ty ĐĐGD Đồng Nai về việc tổ chức chương trình hội thảo, hội nghị giới thiệu, tư vấn các sản phẩm đồ điện gia dụng. Sau khi xem xét hồ sơ, Sở đã gửi công văn giới thiệu Công ty ĐĐGD Đồng Nai đến địa bàn các huyện nhằm “ủng hộ chủ trương người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”.

Nhận được công văn của Sở Công Thương, UBND huyện Yên Thành đã giới thiệu Công ty ĐĐGD Đồng Nai về các xã tổ chức hội thảo, giới thiệu sản phẩm theo các quy định của pháp luật và có sự giám sát của các cơ quan chức năng liên quan. Thế nhưng, thay vì chỉ “tổ chức và giới thiệu” các sản phẩm như quy định ban đầu, đơn vị này đã tìm cách mời gọi mua các sản phẩm như: Nồi cơm điện, chảo điện đa năng, chảo chống dính, dao, ngoài ra còn có tinh dầu xoa bóp thảo dược, bóng đèn led… với sologan: “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” khiến mọi người đều tin tưởng hàng thật.

Những tưởng mua được đồ dùng tốt, bền, đẹp, giá rẻ, thế nhưng đến lúc mang các sản phẩn về nhà, người dân mới ngơ ngác vì người thân của họ phát hiện các sản phẩm đều là hàng kém chất lượng, không rõ nguồn gốc, xuất xứ, giá cả lại quá đắt so với thị trường.

Bà Cao Thị Lan trú tại xóm Nam Xuân, xã Hồng Thành cho biết: “Nghĩ xã giới thiệu họ về xóm tổ chức bán hàng nên người dân đã tin tưởng mua sản phẩm. Do nồi điện trong nhà bị hỏng nên tôi đã mua chiếc mới. Tưởng mua được hàng tốt, giá rẻ lại có nhiều quà tặng đi kèm, thế nhưng mua về, con cháu kiểm tra mới phát hiện toàn hàng kém chất lượng. Tôi định đưa đi trả lại thì những người bán hàng trước đó đã “bặt vô âm tín”. Bà Lan cho biết, trong đợt Công ty ĐĐGD Đồng Nai tổ chức bán hàng vừa qua, bà đã mua bộ sản phẩm gồm nồi cơm điện giá 3.000.000 đồng tặng kèm chảo điện đa năng giá 2.700.000 đồng và chảo chống dính tặng kèm con dao trị giá 300.000 đồng.

Không chỉ bà Lan mà trong xóm Nam Xuân còn có rất nhiều hộ dân mua những sản phẩm tương tự. Cũng chỉ vì mua phải những sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc, xuất xứ với giá “cắt cổ” mà nhiều gia đình, vợ chồng, mẹ con mâu thuẫn dẫn đến sứt mẻ tình cảm. Đôi mắt đỏ hoe, bà Hà Thị Mến bức xúc cho biết: “Họ giới thiệu lọ thuốc xoa bóp thoái hóa đốt sống cổ tốt lắm nên tôi đã mua với giá 200.000 đồng. Chiếc chảo chống dính nghe nói ngoài chợ bán 100.000 đồng nhưng họ bán 300.000 đồng kèm quà tặng là 1 con dao và 1 bóng đèn Led… Chỉ vì mua phải hàng kém chất lượng, giá lại đắt mà mẹ con mâu thuẫn”.

Nhiều người sau khi mua hàng, do thiếu tiền nên đã vay thêm của hàng xóm để mua các sản phẩm khác vì đang trong thời gian khuyến mãi; có người giấu gia đình mua 1 sản phẩm kèm theo nhiều quà tặng… Cứ như vậy, nhiều người dân đã bị “móc túi” một cách công khai mà không có ai quản lý, kiểm tra, giám sát. Đến khi phát hiện sự việc thì họ mới giật mình vì đã bị lừa.

Ông Nguyễn Công Lương, Chủ tịch UBND xã Hồng Thành cho biết: “Theo công văn hướng dẫn của cấp trên nên địa phương đã tạo điều kiện cho Công ty ĐĐGD Đồng Nai tổ chức giới thiệu các sản phẩm. Tuy nhiên, sau đó, nghe dư luận phản ánh không tốt nên UBND huyện đã có công văn yêu cầu các xã, thị trấn không cho Công ty ĐĐGD Đồng Nai tổ chức giới thiệu sản phẩm nữa”.

Rõ ràng trong công tác kiểm tra, giám sát tổ chức chương trình cũng như quảng cáo, bán hàng của Công ty ĐĐGD Đồng Nai đã có lỗ hổng từ các cơ quan chức năng dẫn đến hệ lụy là nhiều người dân phải “ngậm đắng nuốt cay” khi mua hàng tốt với giá rẻ mà thực tế lại không tốt và cũng chẳng rẻ chút nào.

.

Đức Chung

.