Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/trao-qua-cho-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-o-tp-vinh-822143/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201811/trao-qua-cho-cac-gia-dinh-co-hoan-canh-kho-khan-o-tp-vinh-822143/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở TP Vinh - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 05/11/2018, 09:25 [GMT+7]

Trao quà cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn ở TP Vinh

(Congannghean.vn)-Nhân Hội nghị giao ban tổng kết công tác Hội và phong trào Chữ thập đỏ năm 2018, triển khai nhiệm vụ năm 2019, chiều 1/11, Cụm thi đua số 3 - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho các gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Vinh.

Thành viên của Cụm thi đua số 3 tặng quà cho 1 gia đình
Thành viên của Cụm thi đua số 3 tặng quà cho 1 gia đình

Đoàn đã đến thăm, tặng 4 triệu đồng và 2 suất quà cho ông Nguyễn Văn Thục (SN 1939) trú tại xóm 3, xã Nghi Liên và bà Nguyễn Thị Xuân (SN 1954) trú tại xóm 5, xã Nghi Kim, TP Vinh, là những người già cô đơn, không nơi nương tựa, bị bệnh tật. Món quà ý nghĩa này là nguồn động viên để ông, bà nỗ lực vượt qua nỗi cô đơn, bệnh tật, ổn định cuộc sống.

Cụm thi đua số 3 - Hội Chữ thập đỏ tỉnh Nghệ An gồm 8 đơn vị là Quế Phong, Quỳ Châu, Quỳ Hợp, Nghĩa Đàn, Yên Thành, Quỳnh Lưu, TX Thái Hòa và TX Hoàng Mai hiện có 135 cơ sở hội với 43.565 hội viên. Năm 2018, Cụm thi đua số 3 đã tổ chức nhiều hoạt động trên các lĩnh vực, đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận, góp phần thực hiện tốt công tác an sinh xã hội trên địa bàn.

Nổi bật có phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”; cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, toàn cụm đã giúp đỡ trên 12.000 suất quà cho các đối tượng thuộc hộ nghèo, nạn nhân chất độc da cam, người tàn tật, trẻ mồ côi, người hoạn nạn rủi ro với số tiền gần 4 tỉ đồng. Toàn cụm đã phối hợp tổ chức khám, cấp thuốc miễn phí cho 3.545 đối tượng nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, với tổng trị giá gần 483 triệu đồng. Ngoài ra, cụm đã tổ chức các đợt hiến máu tình nguyện, thu được 5.825 đơn vị máu.

Từ những kết quả đạt được, các cấp Hội trong Cụm thi đua số 3 đang phấn đấu chủ động nguồn lực tại chỗ để cứu trợ khẩn cấp khi có thiên tai xảy ra; tuyên truyền sâu rộng cuộc vận động “Mỗi tổ chức cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” trong nhân dân... Đặc biệt, phát động phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam” năm 2019 đạt kết quả cao. Bên cạnh đó, tập trung vận động có đủ nguồn máu cấp cứu, điều trị bệnh tại các bệnh viện.

.

Kim Oanh

.