Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201812/ngan-chan-nan-bao-hanh-nhan-vien-y-te-830057/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201812/ngan-chan-nan-bao-hanh-nhan-vien-y-te-830057/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngăn chặn nạn bạo hành nhân viên y tế - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 20/12/2018, 09:37 [GMT+7]

Ngăn chặn nạn bạo hành nhân viên y tế

Theo Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế, trong năm 2018 đã có 5 vụ hành hung bác sĩ xảy ra trong bệnh viện đã được cơ quan công an thụ lý. Các vụ bạo hành nhân viên y tế vẫn tiếp túc xảy ra tại các bệnh viện trên cả nước và có xu hướng gia tăng với mức độ ngày càng nghiêm trọng. Đó là khẳng định của Bộ Y tế và yêu cầu các bệnh viện tăng cường an ninh bệnh viện.

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Bộ Y tế cho biết, nhiều vụ việc hành hung bằng lời nói, đe dọa tính mạng, chửi bới vẫn diễn ra hằng ngày ở các bệnh viện từ trung ương đến địa phương nhưng đều bị xem nhẹ, khiến cho nạn bạo hành nhân viên y tế vẫn có đất lộng hành.
 
Hiện nay, Bộ Y tế đang tiếp tục đề nghị xây dựng dự thảo Luật Khám bệnh, chữa bệnh sửa đổi (dự kiến sẽ trình Quốc hội cho ý kiến vào năm 2019), trong đó có đề xuất: Người hành nghề có quyền từ chối khám bệnh, chữa bệnh, nếu việc khám bệnh, chữa bệnh đó trái với quy định của pháp luật hoặc đạo đức nghề nghiệp. Đồng thời, người hành nghề được bảo vệ sức khỏe, tính mạng, danh dự, thân thể.
.

Nguồn: ANTV

.