Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201812/nhieu-nguoi-gia-tre-em-phai-nhap-vien-do-gia-ret-829098/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201812/nhieu-nguoi-gia-tre-em-phai-nhap-vien-do-gia-ret-829098/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhiều người già, trẻ em phải nhập viện do giá rét - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 14/12/2018, 16:05 [GMT+7]

Nhiều người già, trẻ em phải nhập viện do giá rét

Rét đậm kéo dài tại miền Bắc trong nhiều ngày ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe người dân, đặc biệt là người già và trẻ em. Tại Quảng Ninh, số người đến các bệnh viện khám và điều trị các bệnh về đường hô hấp và bệnh do ảnh hưởng của thời tiết tăng rõ rệt.

Những ngày gần đây, tại bệnh viện Sản nhi tỉnh Quảng Ninh, các bệnh nhân nhi mắc các bệnh lý do thời tiết tăng hơn 30% so với bình thường, chủ yếu là các bệnh hô hấp, viêm phổi, cúm, ho, tiêu chảy rotavirus,…

troi ret dam, nhieu nguoi gia tre em o quang ninh phai nhap vien hinh 1
Số lượng bệnh nhân nhập viện tại Quảng Ninh do các bệnh mãn tính về đường hô hấp tăng rõ rệt do ảnh hưởng của thời tiết.

 Chị Phạm Thị Minh Ánh, mẹ của bệnh nhi Đỗ Gia Bảo cho biết, con nhỏ nhà chị được một tháng tuổi, cháu bị viêm phổi, vào đây được một tuần rồi. Trong những ngày giá lạnh cháu khó thở hơn.

Tại khoa hô hấp và bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh, số lượng bệnh nhân nhập viện cũng tăng 40-50%. Hầu hết, bệnh nhân là những đối tượng có tiền sử các bệnh về tim mạch, tai biến, xương, khớp.

“Cứ mù trời là chúng tôi khó thở lắm. Cái bệnh của tôi thời tiết mà cứ báo mai không khí lạnh về thì nó thể hiện từ hôm nay rồi. Bây giờ thì ho nhiều, khó thở nên tôi vào đây. Từ hôm tôi vào đây hôm nay đỡ hơn nhiều rồi”, ông Vũ Đình Khiết (83 tuổi), đang điều trị tại Khoa hô hấp Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Ninh nói.

Tỉnh Quảng Ninh đã yêu cầu các cơ sở khám chữa bệnh chủ động các điều kiện phòng chống rét cho người. Các buồng khám, buồng điều trị cho người bệnh phải kín gió, đủ chăn đệm và phương tiện chống rét; bố trí đủ thuốc cấp cứu giường bệnh và các phương tiện xử lý các trường hợp cấp cứu do thời tiết rét đậm, rét hại gây ra.

Theo bác sĩ Nguyễn Thành Định, Trưởng khoa hô hấp và bệnh nghề nghiệp, Bệnh viện đa khoa tỉnh Quảng Ninh khuyến cáo, trước diễn biến nhiệt độ giảm sâu, rét buốt như những ngày qua, người dân cần chủ động các biện pháp bảo vệ sức khỏe như, mặc đủ ấm, không nên ra ngoài đường, đặc biệt là phải giữ ấm cho trẻ em trong nhà.

“Phải giữ ấm cho người già và trẻ nhỏ và đặc biệt là hạn chế cho người già và trẻ nhỏ ra ngoài. Nếu như trường hợp bắt buộc phải ra ngoài đường thì nên giữ ấm nhất là vùng cổ, mặt, tay và chân. Cho trẻ nhỏ và người già ăn đủ chất dinh dưỡng, nhất là hoa quả, hạn chế uống nước lạnh, phải tiêm phòng vắc xin đầy đủ”, bác sĩ Nguyễn Thành Định khuyến cáo./.

 

.

Nguồn: vov.vn