Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201901/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-thanh-pho-vinh-den-tan-nha-lam-thu-tuc-cap-cmnd-mien-phi-va-tang-qua-tet-cho-nguoi-ngheo-836496/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201901/doi-canh-sat-qlhc-ve-ttxh-cong-an-thanh-pho-vinh-den-tan-nha-lam-thu-tuc-cap-cmnd-mien-phi-va-tang-qua-tet-cho-nguoi-ngheo-836496/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND miễn phí và tặng quà Tết cho người nghèo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/01/2019, 10:52 [GMT+7]
Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an Thành phố Vinh

Đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND miễn phí và tặng quà Tết cho người nghèo

(Congannghean.vn)-Ngày 25/1, Đội Cảnh sát Quản lý hành chính về Trật tự xã hội (QLHC về TTXH) Công an TP Vinh đã đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho các hộ dân là người tàn tật, người già neo đơn, bệnh tật, các gia đình chính sách và trao 10 suất quà cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn trên địa bàn TP Vinh.

Do bệnh nặng nên không thể đi lại được, vợ thì ốm yếu nên nhiều năm nay, dù CMND đã hết hạn từ lâu nhưng ông Bạch Văn Nguyên (SN 1954), trú tại xóm Xuân Bình 13, xã Nghi Đức, TP Vinh vẫn không thể đi làm lại được. Việc CMND đã hết hạn ảnh hưởng nhiều đến việc khám, chữa bệnh bằng thẻ bảo hiểm y tế của ông trong thời gian qua. Nay, được các cán bộ Đội Cảnh sát QLHC về TTXH đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho ông, ông không giấu khỏi niềm vui, sự xúc động: “Nay được các cán bộ công an thành phố đến tận nhà làm, tôi mừng lắm. Cảm ơn các cán bộ công an đã tận tình, chu đáo đến tận nhà làm CMND miễn phí cho tôi”. Các thủ tục từ khâu viết thông tin, lăn tay, chụp ảnh…để làm CMND cho ông Nguyên đều do các cán bộ Công an trực tiếp làm cẩn thận, chu đáo.

Một số hình ảnh làm thủ tục cấp CMND miễn phí tại nhà cho người tàn tật, người già neo đơn, gia đình chính sách tại các xã Nghi Kim, Nghi Đức, Hưng Hòa

Ông Nguyễn Xuân Lan, bố của cháu Nguyễn Thị Thưởng (SN 1991) trú tại xóm 8, xã Nghi Kim, TP Vinh bộc bạch: “Con tôi bị tàn tật do di chứng chất độc màu da cam từ nhỏ nên phải ngồi xe lăn, việc đi lại rất khó khăn. Hôm nay, tôi rất vui, phấn khởi khi được các cán bộ công an tận tình đến tận nhà làm CMND miễn phí cho cháu để cháu được hưởng các quyền lợi khác”.

Ông Nguyên hay cháu Thưởng là một trong 25 trường hợp tại các xã Nghi Kim, Nghi Đức, Hưng Hòa... được các CBCS Đội Cảnh sát QLHC về TTXH trực tiếp đến tận nhà làm thủ tục cấp CMND trong ngày 25/1 vừa qua. Được biết, trong năm 2018, Đội đã đến trụ sở UBND xã, phường làm thủ tục cấp CMND miễn phí cho 2216 trường hợp; tận nhà cho 127 trường hợp là người tàn tật, người già neo đơn, bệnh tật, các gia đình chính sách và tại bệnh viện cho 7 trường hợp.

Hình ảnh tặng quà cho các hộ gia đình đặc biệt khó khăn

Cũng trong chuyến đi này, phát huy tinh thần “tương thân nhân ái”, “lá lành đùm lá rách”, Đội đã ân cần thăm hỏi, động viên và  trao 10 suất quà trị giá gần 10 triệu đồng là những chiếc chăn ấm và 10 kg nếp cho 10 hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Trung tá Nguyễn Thị Thanh Hoa, Đội trưởng Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP Vinh chia sẻ: "Tuy món quà không lớn nhưng thể hiện sự quan tâm, động viên tinh thần của CBCS trong Đội đối với các hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian tới, chúng tôi sẽ kêu gọi và quyên góp để tiếp tục mang những món quà có giá trị, ý nghĩa hơn nữa đến với những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn".

Đây là hoạt động thường niên của Đội Cảnh sát QLHC về TTXH, Công an TP Vinh, mang ý nghĩa nhân văn, thiết thực, góp phần sẻ chia những khó khăn, giúp người dân có một cái Tết ấm áp, hạnh phúc hơn.

 

.

Thu Thủy

.